| Hotline: 0983.970.780

Thanh Hóa: Sử dụng phân bón hiệu quả, nâng cao năng suất, chất lượng

Thứ Ba 12/12/2017 , 15:05 (GMT+7)

Vừa qua tại huyện Hoằng Hóa, Trung tâm Khuyến nông Thanh Hóa đã phối hợp với UBND huyện tổ chức Diễn đàn “Nâng cao hiệu quả sử dụng phân bón trong sản xuất rau màu đảm bảo ATTP”.

Kết thúc diễn đàn, một số giải pháp đồng bộ đã được thông qua như quy hoạch và đổi mới phương thức trồng trọt; sử dụng giống mới, lựa chọn các loại phân bón có chất lượng và sử dụng theo nhu cầu của từng giống, từng giai đoạn sinh trưởng của cây; tăng cường sử dụng các loại phân chuồng ủ hoai mục, phân hữu cơ vi sinh, hữu cơ sinh học để tăng độ phì của đất; áp dụng các biện pháp BVTV hợp lý theo nguyên tắc "4 đúng".

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Chủ quan khi cho rằng chó, mèo nhà nuôi không bị bệnh dại

Nhiều người nuôi chó, mèo tại Long An vẫn còn rất chủ quan, thiếu hiểu biết về bệnh dại khi cho rằng chó, mèo nhà nuôi không bị bệnh dại.

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.