| Hotline: 0983.970.780

Thanh tra Chính phủ vào cuộc vụ sai phạm ở resort của đại gia xứ Huế

Thứ Tư 03/03/2021 , 09:55 (GMT+7)

Thanh tra Chính phủ đang vào cuộc vụ những sai phạm ở khu resort và nhà hàng Hoàng Mai của ông Lê Ngọc Thiện, một đại gia ở Thừa Thiên- Huế.

Ngày 2/3, thông tin từ một lãnh đạo UBND thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên- Huế) cho biết, Thanh tra Chính phủ đang vào cuộc làm rõ những vấn đề liên quan đến sai phạm tại khu resort Hoàng Mai (ở thôn Kim Sơn, xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy) của ông Lê Ngọc Thiện - Giám đốc Công ty TNHH Thanh Danh Ngọc Thiện.

Thanh tra Chính phủ đang vào cuộc làm rõ sai phạm ở khu resort resort Hoàng Mai. Ảnh: Tiến Thành.

Thanh tra Chính phủ đang vào cuộc làm rõ sai phạm ở khu resort resort Hoàng Mai. Ảnh: Tiến Thành.

Cũng theo vị lãnh đạo thị xã Hương Thủy này cho biết, Thanh tra Chính phủ đã vào cuộc vụ việc này từ năm 2020, sau khi có thông tin báo chí và dư luận về việc khu resort này chiếm dụng đất công.

"Tới đây thị xã sẽ họp và xử lý những sai phạm đã rõ ràng, còn những cái phức tạp liên quan đến nhiều vấn đề thì phải chờ kết luận của Thanh tra Chính phủ rồi sẽ xử lý”, vị lãnh đạo thị xã Hương Thủy này thông tin.

Trước đó, như NNVN đã thông tin, trong quá trình xây dựng khu resort Hoàng Mai (tại thôn Kim Sơn, xã Thủy Bằng, TX Hương Thủy, Thừa Thiên- Huế), ông Lê Ngọc Thiện đã ngang nhiên xây nhà trái phép trên đất công, lấp khe suối để làm đường, bịt lối đi, lấn chiếm hành lang tỉnh lộ…

Nhiều sai phạm xây dựng ở khu resort Hoàng Mai vẫn chưa được xử lý. Ảnh: Tiến Thành.

Nhiều sai phạm xây dựng ở khu resort Hoàng Mai vẫn chưa được xử lý. Ảnh: Tiến Thành.

Cụ thể: Năm 2010, ông Lê Ngọc Thiện đã tham gia đấu giá trúng 8 lô đất ở thôn Kim Sơn, xã Thủy Bằng (thị xã Hương Thủy). Sau khi đấu trúng, ông Thiện đã tiến hành xây dựng resort và nhà hàng Hoàng Mai tại địa chỉ nói trên.

Trong quá trình xây dựng, ông Thiện đã ngang nhiên lấn chiếm hết phần đất đường đi rồi xây dựng tường rào bao lại, trồng cây, xây nhà vệ sinh và làm lối đi riêng cho resort; ông Thiện còn cho xây dựng 3 cầu bằng bê tông vượt kênh nước dài 9m, đồng thời chặn luôn kênh mương không cho nước thoát gây ngập cho một số hộ dân trong khu vực; tại tuyến đường đi chung vào khu quy hoạch cũng đã bị đại gia này cho xây bịt kín bằng tường rào bằng bê tông; tại thửa đất T.01 có dựng 2 tảng đá vi phạm lộ giới tuyến đường tỉnh lộ 25…

Bức tường xây bịt lối vào khu quy hoạch ở khu resort đến nay vẫn chưa được dỡ bỏ. Ảnh: Tiến Thành.

Bức tường xây bịt lối vào khu quy hoạch ở khu resort đến nay vẫn chưa được dỡ bỏ. Ảnh: Tiến Thành.

Ngày 5/6/2019, UBND thị xã Hương Thủy đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra hiện trạng tại khu vực ông Thiện cho xây dựng resort.  Tuy nhiên, khi đoàn công tác liên ngành của thị xã Hương Thủy đã đến kiểm tra ông Thiện lấy lý do khu resort chưa mở cửa khai trương nên đã chặn kín cổng, cấm cửa. Trước tình hình này, các thành viên của đoàn kiểm tra buộc phải “trèo tường” để vào tiếp cận hợp pháp phía bên trong thuộc phần đất công do nhà nước quản lý.

Sau đó, UBND thị xã Hương Thủy cũng đã có kết luận chính thức về những sai phạm của ông Lê Ngọc Thiện trong việc xây dựng một số công trình tại khu resort Hoàng Mai, đồng thời, yêu cầu ông Lê Ngọc Thiện khắc phục.

Về những sai phạm ở công trình resort Hoàng Mai, UBND thị xã Hương Thủy đã có nhiều văn bản đôn đốc khắc phục, tháo dỡ những sai phạm. UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế cũng đã có công văn yêu cầu UBND thị xã Hương Thủy kiểm tra, xử lý ở công trình xây dựng này. Nhưng đến nay, nhiều sai phạm ở khu resort này vẫn chưa được khắc phục, xử lý.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất