| Hotline: 0983.970.780

Thế giới còn hơn 3 triệu người nhiễm Covid-19

Thứ Năm 21/05/2020 , 17:53 (GMT+7)

Tính đến hôm nay (21/5), trên toàn cầu, trong tổng số hơn 5 triệu người mắc virus, mới có khoảng 2 triệu người được trị khỏi.

Ảnh minh họa: cushmanwakefield.

Ảnh minh họa: cushmanwakefield.

Mỹ tiếp tục là quốc gia dẫn đầu về số ca nhiễm virus, với gần 1.600.000, trong số đó mới khoảng 370.000 người khỏi bệnh.

Số người mắc bệnh tại Mỹ còn lớn hơn tổng số người nhiễm virus của 6 nước đứng lần lượt phía sau là Nga (≈ 318.000), Brazil (≈ 294.000), Tây Ban Nha (≈ 280.000), Vương quốc Anh (≈ 249.000), Italia (≈ 228.000), Pháp (≈ 182.000), theo worldometers.

Chưa đến cuối tháng 5 song tổng số ca tử vong của xứ cờ hoa sắp chạm mức 95.000, trong khi một dự báo được coi là “lạc quan” trước đó cho biết đến tháng 6, tổng số người tại Mỹ thiệt mạng do liên quan tới Covid-19 mới chạm mốc 100.000.

Tính ra tỉ lệ tử vong trên 1 triệu dân của Mỹ là 287 (gấp gần 7 lần so với tỉ lệ trung bình của thế giới là 42,3).

Tuy nhiên, trong tuần qua, kỉ lục tử vong tính trên dân số thuộc về Thụy Điển. Với kiểu chống dịch bằng “niềm tin” và theo đuổi chiến lược “miễn dịch cộng đồng”, từ 12-19/5, Thuỵ Điển ghi nhận tỉ lệ người chết tính trên mỗi triệu dân trong một ngày là 6,25, theo trang Ourworldindata.org.

Đây là mức cao nhất trên thế giới, hơn cả Vương quốc Anh, Bỉ và Hoa Kỳ, lần lượt là 5,57; 4,28 và 4,11.

Một thông tin đáng chú ý nữa, Brazil leo một mạch lên top 3 về ca nhiễm virus, sau Mỹ và Nga.

Được dẫn dắt bởi “người tiền sử” Jair Bolsonaro, không khó hiểu khi Brazil trở thành “hố đen” tiếp theo trong khủng hoảng.

Khi các quốc gia bắt đầu thực hiện các biện pháp quyết liệt để ngăn chặn sự lây lan của virus hồi tháng 2 và tháng 3, Tổng thống Bolsonaro lại hạ thấp các rủi ro và khuyến khích các cuộc tụ họp công cộng. Ngay bây giờ, ông đang thúc giục người dân Brazil quay trở lại làm việc ngay cả khi số ca nhiễm bệnh mới và tử vong tăng vọt.

Trước đó, hồi cuối tháng 4, khi được hỏi về thông tin hơn 5.000 người tại Brazil thiệt mạng do virus, ông nhún vai, thờ ơ hỏi ngược lại phóng viên “Vậy thì sao?”.

Tuy vậy, trong đại dịch vẫn có điểm sáng, Việt Nam là ví dụ điển hình. “Không có tử vong. Đó là một thành tựu trong bối cảnh đại dịch virus Corona mà các chính phủ từ Hoa Kỳ đến Italia chỉ có thể mơ ước”, trang ABC News của Australia ca ngợi.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm