| Hotline: 0983.970.780

Thể thao mùa đông ở Trung Quốc tăng trưởng nóng

Thứ Ba 20/02/2024 , 09:04 (GMT+7)

Du lịch cáp treo, trượt tuyết, trượt ván trên tuyết bùng nổ đã thúc đẩy sự phát triển, mở rộng nhiều phân khúc kinh doanh liên quan ở Trung Quốc.

Du khách vui vẻ trượt tuyết tại Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Silk Road ở Urumqi, khu tự trị Duy Ngô Nhĩ, Tân Cương. Ảnh: China Daily.

Du khách vui vẻ trượt tuyết tại Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Silk Road ở Urumqi, khu tự trị Duy Ngô Nhĩ, Tân Cương. Ảnh: China Daily.

Dựa trên đà ban đầu mà Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022 mang lại, Trung Quốc đang thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng của các môn thể thao mùa đông. Điều này dẫn đến việc mở rộng các cơ sở như khu nghỉ dưỡng trượt tuyết, dốc tuyết, sân trượt băng, công viên trượt ván trên tuyết và các địa điểm trong nhà, cùng với các điểm tham quan hỗ trợ như cáp treo tại những địa điểm du lịch. Nhờ đó không chỉ thúc đẩy sức hút của ngành mà còn mang lại doanh thu lớn.

Theo Tổng cục Thể thao Trung Quốc, tổng số du khách đến 19 khu nghỉ dưỡng trượt tuyết quốc gia chỉ trong tháng 11 và tháng 12 đã đạt 9,43 triệu, tăng đáng kinh ngạc 316% so với cùng kỳ năm ngoái, với doanh thu từ các môn thể thao liên quan và các hoạt động khác đạt 6,46 tỷ nhân dân tệ (898 triệu USD), tăng 543% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Hu Wei, giám đốc điều hành của Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Nanshan (khu nghỉ dưỡng trượt tuyết lớn nhất miền Bắc Trung Quốc), cho biết: "Mùa tuyết này, lượng du khách và doanh thu tăng từ 5% đến 10% so với năm trước. Để đáp ứng lượng du khách ngày càng tăng, công ty chúng tôi đã mở rộng đội xe với tám máy tạo tuyết mới".

Cũng theo ông Hu Wei, kể từ Thế vận hội mùa đông 2022, số lượng người mới tham gia các môn thể thao mùa đông đã tăng lên đáng kể. "Điều này được thúc đẩy bởi sự phấn khích lâu dài đối với tuyết, một nguồn tài nguyên quý giá ở một đất nước có nhiều người dân cư trú ở phía nam và không có nhiều tuyết rơi", ông Wei chia sẻ.

Để thúc đẩy sự phổ biến của các môn thể thao trên tuyết và phát triển hoạt động kinh doanh của mình, Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Nanshan đã hợp tác với các huấn luyện viên quốc tế đến từ Canada và Nhật Bản nhằm quảng bá môn trượt ván tuyết tự do thông qua các chương trình đào tạo và cuộc thi.

Giám đốc điều hành Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Nanshan cho biết: "Khí hậu của Bắc Kinh rất lý tưởng cho môn trượt tuyết tự do. Nơi đây hiếm khi có tuyết rơi dày che khuất các sườn dốc nên rất phù hợp cho việc tập luyện và thi đấu".

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.