| Hotline: 0983.970.780

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh làm việc với Báo Nông nghiệp Việt Nam

Thứ Sáu 12/06/2020 , 17:22 (GMT+7)

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh đã chia sẻ những vấn đề lớn đối với từng ngành hàng thế mạnh của ngành Trồng trọt. Qua đó, đưa ra định hướng tuyên truyền trong thời gian tới.

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh tại buổi làm việc với Báo NNVN vào chiều 12/6. Ảnh: Tùng Đinh.

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh tại buổi làm việc với Báo NNVN vào chiều 12/6. Ảnh: Tùng Đinh.

Tại buổi làm việc vào chiều nay (12/6), Tổng biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam (NNVN) Nguyễn Ngọc Thạch bày tỏ cảm ơn sâu sắc tới Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh cùng các đơn vị trực thuộc Bộ NN-PTNT đã thăm và làm việc với Báo NNVN.

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh nhấn mạnh, NNVN là một trong những tờ báo có uy tín, liên tục nỗ lực duy trì được chất lượng nội dung, đổi mới hình thức thể hiện, đóng góp cho tái cơ cấu nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới.

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh nhấn mạnh: Trồng trọt là ngành đóng góp quan trọng cho toàn ngành nông nghiệp, đặc biệt về mặt an sinh xã hội, an ninh lương thực. Gần như 100% người dân ở khu vực nông thôn vẫn đang có nhu cầu gắn bó với lĩnh vực trồng trọt.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh đánh giá cao hiệu quả truyền thông trong lĩnh vực của Báo NNVN. Ảnh: Đinh Tùng.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh đánh giá cao hiệu quả truyền thông trong lĩnh vực của Báo NNVN. Ảnh: Đinh Tùng.

Mặc dù vậy, trồng trọt vẫn đang là ngành có những rủi ro, khó khăn riêng. Ví dụ như vấn đề phát sinh dịch bệnh trên một số loại cây trồng; việc nông dân bỏ ruộng hoang trong vụ đông; nhập nhèm chất lượng giống cây lâu năm...

Báo NNVN không chỉ thông tin chính xác, kịp thời về thực tiễn hoạt động sản xuất của nông dân, mà còn là diễn dàn để các chuyên gia, nhà khoa học cùng bàn luận để đưa ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn.

Ông Nguyễn Như Cường, Cục trưởng Cục Trồng trọt chia sẻ, thông qua việc phản ánh của Báo NNVN, Cục Trồng trọt đã có giải pháp chấn chỉnh kịp thời, bổ sung các quy định về pháp luật trong công tác quản lí nhà nước trong lĩnh vực giống cây trồng.

Tổng biên tập Báo NNVN Nguyễn Ngọc Thạch (áo trắng) cảm ơn Thứ trưởng Lê Quốc Doanh đã chia sẻ nhiều vấn đề lớn của lĩnh vực trồng trọt, từ đó định hướng công tác truyền thông trong thời gian tới. Ảnh: Tùng Đinh.

Tổng biên tập Báo NNVN Nguyễn Ngọc Thạch (áo trắng) cảm ơn Thứ trưởng Lê Quốc Doanh đã chia sẻ nhiều vấn đề lớn của lĩnh vực trồng trọt, từ đó định hướng công tác truyền thông trong thời gian tới. Ảnh: Tùng Đinh.

Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia Lê Quốc Thanh cho rằng, nhiều năm qua Báo NNVN đã lan tỏa rất nhiều mô hình hay để nhân rộng vào sản xuất, nâng cao hiệu quả kinh tế.

Thời gian tới, chúng tôi mong Báo NNVN tiếp tục đổi mới công tác truyền thông về lĩnh vực khuyến nông. Ngoài việc tuyên truyền các mô hình hay, cần tăng cường tiếng nói phản biện; các thông tin mang tính dự báo, cảnh báo; phân tích xu hướng thị trường.

Qua đó, ngành trồng trọt định hướng sản xuất, thay đổi giải pháp canh tác để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng. Tránh tình trạng bà con phát triển ồ ạt, phá vỡ quy hoạch dẫn đến cung vượt cầu, giảm hiệu quả sản xuất.

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh đề nghị các đơn vị trực thuộc Bộ như Cục Bảo vệ Thực vật; Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường; Trung tâm Khuyến nông Quốc gia... tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Báo NNVN để triển khai các nhiệm vụ lớn của ngành, góp phần tái cơ cấu ngành trồng trọt, nâng cao đời sống của nông dân.

    Tags:
Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Giông lốc gây thiệt hại tài sản, hoa màu của người dân Si Ma Cai

Lào Cai Giông lốc, mưa lớn gây ảnh hưởng đến mùa màng của người dân trên địa bàn huyện Si Ma Cai và huyện Mường Khương.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất