| Hotline: 0983.970.780

Tiêm kích Su-27 Ukraine rơi, phi công thiệt mạng

Chủ Nhật 16/12/2018 , 07:43 (GMT+7)

Tai nạn xảy ra khi máy bay đang hạ cánh, trở thành sự cố chết người thứ hai với dòng Su-27 của Ukraine trong hai tháng qua.

Một tiêm kích Su-27 trong biên chế không quân Ukraine. Ảnh: Airliners.

"Một tiêm kích Su-27 đã gặp nạn lúc 15h ngày 15/12 khi đang hạ độ cao để đáp xuống căn cứ tại tỉnh Zhytomyr sau chuyến huấn luyện định kỳ. Nguyên nhân tai nạn đang được điều tra", AFP dẫn thông báo do Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine công bố.

Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết phi công điều khiển đã thiệt mạng, nhưng không tiết lộ thêm thông tin. Đây là tai nạn chết người thứ hai của không quân Ukraine trong hai tháng qua, sau vụ chiếc Su-27UB rơi trong đợt diễn tập Clear Sky 2018 làm một phi công Ukraine và một phi công Mỹ thiệt mạng.

Su-27 là tiêm kích thế hệ 4 do Liên Xô phát triển từ những năm 1970 làm nhiệm vụ chiếm ưu thế trên không. Máy bay có khả năng cơ động cao, tầm hoạt động lớn và mang được tới 9 tấn vũ khí các loại. Su-27 là tiêm kích hạng nặng chủ lực trong biên chế không quân Ukraine với khoảng 17 chiếc còn hoạt động tốt.

(VnExpress)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.