| Hotline: 0983.970.780

Tin lời thầy bói

Thứ Sáu 18/03/2011 , 13:17 (GMT+7)

Thầy bói nói cháu và anh không hợp, xung khắc, cháu sẽ khổ suốt đời bằng bệnh tật, không khỏe được...

Dạ Hương kính mến!

Cô ơi cháu không biết phải làm sao đây?

Cháu sinh năm 1989, hiện đang làm BĐVH xã. Cháu đang yêu một anh sinh năm 1986. Hai đứa yêu nhau một cách tình cờ, rất tình cờ cô ạ. Anh nhầm số điện thoại, hỏi han thêm, hóa ra lại gần nhà nhau. Nhà anh ở xã khác nhưng cách nhà cháu chỉ có 10 cây số thôi. Anh không ở nhà mà đang đi làm cho Công ty Gang thép HP ở tận Hải Dương. Không hiểu sao xa mặt cách lòng vậy mà chúng cháu vẫn yêu nhau.

Tình yêu giờ đã 2 năm nay. Chúng cháu hiểu nhau chủ yếu qua điện thoại, mỗi tháng gặp nhau một lần. Anh yêu cháu lắm, cháu cũng vậy. Được nghỉ giữa ca anh cũng gọi cho cháu, lúc đi làm về thì anh gọi suốt, anh bảo anh không đi đâu chơi cả, chỉ ở nhà và gọi để nói chuyện với cháu thôi.

Chuyện trục trặc khi cháu nói mẹ cháu đi xem bói thử xem. Ban đầu cháu không tin bói toán nhưng mọi người bảo khi yêu nghiêm túc thì nên xem tuổi tác để còn tính toán. Mẹ cháu đi, người thầy bói nói cháu và anh không hợp, xung khắc, cháu sẽ khổ suốt đời bằng bệnh tật, không khỏe được. Thế là cháu khóc suốt 2 ngày nhưng rồi nghĩ đừng có tin, không nên tin.

Mấy ngày nay, sau khi gặp anh, mọi người cũng nói đúng như thầy bói. Nói nhìn mặt anh thấy sát cháu, cháu mà lấy anh thì sẽ khổ suốt đời. Mẹ cháu nói không ngăn cấm cháu, yêu ai cũng được không cần giàu sang, miễn là yêu nhau, suốt đời sống hạnh phúc với nhau. Nhưng mẹ vẫn khuyên cháu rằng con nên nhớ là ai cũng nói sẽ không hợp, sẽ khổ thì cũng nên lắng nghe. Thực tế mẹ chỉ cho cháu thấy trường hợp một người chị họ, cũng đi xem bói không thể lấy nhau, cuối cùng họ lấy nhau và chị ấy ốm liệt giường, về sau phải bỏ nhau mới khỏi ốm.

Cô ơi cháu có nên tin không? Liệu cháu và anh có lấy nhau được không? Xin cô trả lời giúp cháu.

Cháu gái (Bắc Kạn)

Cháu thân mến!

Cô thật sự không tin bói toán nên cô không thử tính xem hai cháu là tuổi gì nữa. Cô vẫn thấy thời chiến người ta yêu nhau không cần tính tuổi và tính mệnh, dĩ nhiên nhiều người bị góa nhưng cũng không ít người lành lặn, suôn sẻ, hạnh phúc, đầu bạc răng long. Đám cưới còn không có xem ngày, còn không có nhang đèn trên bàn thờ mà vẫn qua được mọi thử thách và tai ương đó thôi.

Bây giờ phú quý sinh lễ nghĩa. Người ta kháo nhau về cái sự tin và bày vẽ kinh khủng. Niềm tin của số đông trở thành sức mạnh, ai không tin thì bị ám ảnh về tội lỗi, đi ngược. Và tin quá thì mù quáng và mê tín. Cô rất băn khoăn khi dân mình, nhất là dân nông thôn rủ nhau tin một cách vô điều kiện vào các bà các ông thầy bói thấy cúng. Như bị thụt lùi lại cái thời mông muội, tối tăm xưa.

Cô có nghe chuyện kỵ tuổi, khắc khẩu, nghịch tính chứ không nghe có người bị ốm liệt sau khi cưới rồi lại khỏi khi bỏ nhau. Phải có bệnh mới ốm mà nếu bị “ma làm” thì cũng đâu phải vì cái vía cái mệnh của người chồng mà ra. Nhảm nhí lắm. Nhưng cũng có đôi do chồng quá khỏe về mặt sinh lý mà vợ ốm gầy mòn rồi đổ bệnh, như bệnh phụ khoa không dứt, hay bệnh cột sống (với những người tiềm ẩn bệnh cột sống).

Bỏ nhau thì hết là vì không có chồng để “phục vụ” nữa, thế thôi. Họ nhà cô cũng có bà chị rất yêu chồng, nhưng bị gai cột sống sớm, sau khi sinh con đầu. Chồng bị “cho cai” chuyện chăn gối (bác sĩ dặn vậy sau khi chị này giải phẫu), thế là chồng nhịn chồng thèm chồng đi “cải thiện” và cuối cũng phải bỏ nhau. Ở “góa sống” thì yên thân, hết bệnh.

Có những người mặt cô hồn. Có người sự dâm dục hiện ra trên mặt mũi. Cô không hiểu mặt cậu ấy “sát cháu” là mặt làm sao. Nhưng ai cũng bàn ra hoài thì cháu cũng khó có đám cưới, khó vui và khó hạnh phúc. Hãy tự cân nhắc, lấy nhau là phải chịu đựng dư luận eo xèo thời gian. Còn như có thể rời nhau được thì nên chia tay để an lòng mẹ và mọi người, đỡ phiền toái về sau, thế thôi.

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm