| Hotline: 0983.970.780

Tình dục ồn ào và những chuyện khiến dân Mỹ 'điên' vì hàng xóm thời Covid-19

Thứ Bảy 23/05/2020 , 06:01 (GMT+7)

Tính đến tháng Năm, vẫn có khoảng 60% dân số Mỹ (≈ 199 triệu người) bị ảnh hưởng bởi một số hạn chế yêu cầu trú ẩn tại nhà nhằm kiềm chế virus.

Ảnh minh họa: quietlivity.

Ảnh minh họa: quietlivity.

Trước khi đại dịch diễn ra, người dân New York đã quen với những âm thanh của cuộc sống hàng ngày: tiếng huýt sáo từ một người bảo vệ qua đường, những tin nhắn thoại trên smartphone, âm thanh qua tiếng bass phát ra từ loa…

Nhưng kể từ khi lệnh ở nhà có hiệu lực, đôi tai của họ đang được điều chỉnh theo thói quen "quan hệ" của hàng xóm.

Theo phân tích của Gothamist trên các cuộc gọi tới tổng đài 311 (thành phố New York), từ đầu tháng Ba đến giữa tháng Tư, các khiếu nại về tiếng ồn dân cư tăng từ 28.599 cuộc năm 2019 lên tới 35.972 trong năm nay (mức tăng khoảng 22% so với cùng kỳ năm ngoái).

TV chói tai, nói to, tiếng đập mạnh đều thuộc về các loại khiếu nại tiếng ồn dân cư.

“Vì một số lý do, họ thích quan hệ tình dục trong khi nghe nhạc, có lẽ là nhạc sàn nhảy. Nhịp đập, tiết tấu cực mạnh và nặng nề”, Anthony Riveccio, sống tại khu Bronx, nói về những người hàng xóm ở tầng dưới. Riveccio, phải làm việc từ xa kể từ tháng Ba, không còn cách nào khác ngoài gọi cho 311 cầu cứu.

Rơi vào tình trạng tương tự Riveccio, một ngày trong tháng cách ly, Christie đang chủ trì cuộc họp hội đồng quản trị của câu lạc bộ chính trị địa phương thì sàn nhà ngay phía trên bắt đầu có tiếng ọp ẹp. Đúng như cô sợ: người hàng xóm trên lầu của cô quyết định tham gia vào hoạt động "thân mật" ồn ào.

“Tôi chỉ ngồi đó chờ xem có ai nói gì không”, cô nói từ căn hộ ở San Diego của mình. “Những người trên Zoom không thể nghe được. Nhưng nó rất mất tập trung và khiến tôi lo lắng”.

Bây giờ, cô trông có vẻ sợ hãi trước cuộc họp Zoom tiếp theo mà dự kiến có 30-60 người, bao gồm cả các quan chức được bầu.

“Ý nghĩ về điều đó lặp lại một lần nữa làm tôi sợ hãi rất nhiều”, cô cho biết. “Có lẽ tôi cần phải hỏi những bức tường dày bao nhiêu vào lần tới khi di chuyển đến nơi ở mới”.

Ở các thành phố, tổ chức tiệc trong tòa nhà chung cư chỉ là một trong số những mối phiền toái đột nhiên xuất hiện. Những xáo trộn như em bé khóc hay một điệu nhảy trong phòng khách đặc biệt ầm ĩ có thể nhanh chóng đưa những người hàng xóm đến tâm trạng bực dọc.

Một bà mẹ 47 tuổi, có hai con, ở thành phố Minneapolis cho biết bữa tiệc sinh nhật của người hàng xóm gần đây buộc bà phải gọi cảnh sát.

“Tôi thấy họ tập hợp lại, không quan tâm đến giãn cách xã hội, điều đó làm tôi buồn phát khóc”, bà nói. “Việc mỗi cá nhân không quan tâm sẽ gây ra hiệu ứng gợn sóng. Tập hợp lại, nó sẽ sớm trở thành một cơn sóng thần”.

Trên mạng internet từng lan truyền câu chuyện về hình phạt kỳ quặc dành cho những người gây ồn ào. Theo đó, một thẩm phán ở Colorado, Mỹ từng bắt những người gây ồn nghe nhạc với âm lượng lớn trong vòng một tiếng.

Bất kỳ khiếu nại nào liên quan đến tiếng ồn từ một bữa tiệc hoặc một cuộc tụ họp xã hội sẽ được điều tra, vì điều này có thể không chỉ gây bực bội mà còn vi phạm các yêu cầu về giãn cách xã hội. Đây không phải là hành vi có thể chấp nhận được, hoặc có khả năng được dung thứ.

Ngay cả khi bạn không ngủ được vì tiếng rít thâu đêm bên cạnh, thì tốt nhất là giữ bình tĩnh khi giải quyết tình huống với hàng xóm hoặc chủ nhà. Ảnh minh họa: iStock.

Ngay cả khi bạn không ngủ được vì tiếng rít thâu đêm bên cạnh, thì tốt nhất là giữ bình tĩnh khi giải quyết tình huống với hàng xóm hoặc chủ nhà. Ảnh minh họa: iStock.

Hồi tháng Tư, việc tố cáo hàng xóm tăng vọt từng khiến thành phố Frisco, quận Collin, Texas, phải bỏ tính năng đó trong ứng dụng myFRISCO. Thị trưởng thành phố, ông Jeff Cheney, từng kỳ vọng ứng dụng sẽ hoạt động hiệu quả khi người dân phát hiện những doanh nghiệp không thiết yếu mở cửa trở lại, hay các cá nhân vi phạm quy định giãn cách xã hội, muốn tố cáo.

Ăn mặc cẩu thả cũng trở thành điều gây tranh cãi trong một số cộng đồng nhất định.

Một sở cảnh sát Maryland gần đây thậm chí kêu gọi cư dân địa phương “hãy mặc quần trước khi lấy thư”.

Và trên NextDoor, mạng xã hội kết nối hàng xóm, cũng được biết đến như một nơi để khiếu nại nhỏ, có người dùng yêu cầu hàng xóm không rời nhà trong bộ đồ ngủ.

“Bạn không thể ăn mặc sang chảnh nhưng vui lòng xem xét trang phục giản dị, gọn gàng. Phụ nữ có thể trang điểm một chút”, cư dân tên Jerry ở Richmond, Virginia, viết. “Chúng ta không thể trở thành người luộm thuộm chỉ bởi vì dựa vào lý lẽ đang trong thời kỳ khủng hoảng do đại dịch”.

Cư dân khác ở Bay Area, California, đăng trên Nextdoor, sau khi chứng kiến ​​hàng xóm mua những túi khăn lau Clorox lớn, rằng họ cố gắng tìm cách khiến người đó ném chúng đi thay vì xả xuống nhà vệ sinh. (Rõ ràng là họ quan tâm đến việc xây dựng hệ thống ống nước).

Có lẽ trong thời gian tới, khi mà vẫn còn khoảng 21 tiểu bang Hoa Kỳ duy trì hạn chế bằng các lệnh yêu cầu "ở tại chỗ" (Business Insider đưa tin hôm 9/5), sẽ còn nhiều chuyện dở khóc dở cười đến từ vấn đề khiếu nại hàng xóm.

(Kiến thức gia đình số 21)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bình luận mới nhất