| Hotline: 0983.970.780

Tổ chức Anh em Hồi giáo ở Ai Cập kêu gọi “nổi dậy”

Thứ Hai 08/07/2013 , 14:38 (GMT+7)

Tổ chức Anh em Hồi giáo cho hay có 35 người biểu tình Hồi giáo bị bắn chết.

Ngày 8/7, Tổ chức Anh em Hồi giáo ở Ai Cập đã ra lời kêu gọi "nổi dậy."

Trước đó, quân đội cho hay "những kẻ khủng bố có vũ trang" đã cố tấn công trụ sở của lực lượng Cận vệ Cộng hòa tinh nhuệ, khiến 1 sỹ quan an ninh thiệt mạng.


Biểu tình chống chính phủ ở Ai Cập.

Thông báo đăng tài trên website nhật báo Al-Ahram cho biết: "Lúc bình minh, một nhóm khủng bố có vũ trang đã cố tấn công (tòa nhà) lực lượng Cận vệ Cộng hòa..., tấn công quân đội và cảnh sát, làm 1 sỹ quan bị chết và một số lính nghĩa vụ bị thương, trong đó có 6 người bị thương nặng."

Tổ chức Anh em Hồi giáo, vốn đang tiến hành biểu tình bên ngoài trụ sở này, cho hay có 35 người biểu tình Hồi giáo bị bắn chết.

Từ trưa 7/7, hàng chục nghìn người Hồi giáo đã tập trung tại Quảng trường Al-Adawiya Rabaa (thuộc quận Nasr City ở phía Đông Cairo nhằm phản đối cuộc "đảo chính quân sự" hôm 3/7, đòi phục chức cho ông Morsi và "bảo vệ cuộc cách mạng."

Cuộc biểu tình diễn ra theo lời kêu gọi của "Liên minh dân tộc ủng hộ tính hợp pháp" bao gồm một số chính đảng và phong trào Hồi giáo, trong đó có tổ chức Anh em Hồi giáo và nhóm Hồi giáo có quan điểm cứng rắn Al-Gamaa Al-Islamiya.

Trong một tuyên bố, liên minh mới được thành lập này khẳng định ông Morsi vẫn là Tổng thống hợp pháp của Ai Cập và lên án việc lực lượng an ninh truy nã và bắt giữ các lãnh đạo cấp cao của Anh em Hồi giáo.

Đảng Tự do và Công lý (FJP) - nhánh chính trị của tổ chức Anh em Hồi giáo - cho biết sẽ tiếp tục các cuộc biểu tình trên đường phố cho tới khi ông Morsi được phục chức, đồng thời yêu cầu quân đội bảo vệ các cuộc biểu tình hòa bình của phe Hồi giáo.

(Vietnam+)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.