| Hotline: 0983.970.780

TP Hà Tĩnh chìm sâu trong nước, nhiều xã thuộc các huyện miền núi đang bị lũ cô lập

Thứ Sáu 14/10/2016 , 23:30 (GMT+7)

Ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới với những đợt mưa lưu lượng lớn hơn một ngày qua đang khiến lũ trên các sông của tỉnh Hà Tĩnh dâng cao. Tính đến 23h ngày 14/10, hầu hết các tuyến đường giao thông ở TP Hà Tĩnh ngập sâu trong nước, đặc biệt lũ đã và đang cô lập nhiều xã ở các huyện miền núi Hương Khê, Vũ Quang,... 

Theo ghi nhận của NNVN, các tuyến đường giao thông ở TP Hà Tĩnh như Nguyễn Du, Hải Thượng Lãn Ông, Lê Duẩn, Trần Phú, Nguyễn Biểu, Nguyễn Công Trứ... đều đã ngập sâu trong nước từ 40 – 60cm. Hàng trăm hộ dân dọc các tuyến đường trên cũng đang bị nước lũ đổ vào nhà, gây ngập sâu từ 30 – 40cm.

Theo thông báo của cơ quan chức năng, hiện hồ Bộc Nguyên đã bắt đầu xả lũ, trong đêm nay hoặc sáng mai sẽ xả lũ hồ Kẻ Gỗ vì mực nước lên nhanh vượt lũ lịch sử năm 2010.

“Bây giờ trời vẫn đang đổ mưa xối xả. Nếu đêm nay hồ Bộc Nguyên và Kẻ Gỗ xả lũ chắc chắn nhà dân sẽ ngập cả mét nước”, chị Hằng, một người dân ở ngõ 29 đường Trần Phú – TP Hà Tĩnh lo lắng. Theo chị Hằng, hiện khu vực gia đình chị đang ở nước đã ngập quá giường ngủ, toàn bộ đồ dùng điện tử như ti vi, tủ lạnh, máy giặt... đã kê hết lên bàn nhưng đang có nguy cơ bị lũ nhấn chìm.    

Trao đổi nhanh qua điện thoại, ông Lê Quang Vinh, Trưởng phòng nông nghiệp huyện Hương Khê cho biết, từ 19h30’ thủy điện Hố Hô bắt đầu mở cả 3 cửa xả lũ với công suất tối đa 18.000m3/s, ngoài ra nước từ thượng nguồn tỉnh Quảng Bình đổ về lớn đang khiến mực nước tại Hương Khê vượt trên báo động III gần 40cm. Hiện đã có 8 xã bị cô lập hoàn toàn gồm: Hương Trạch, Hương Đô, Lộc Yên, Phương Mỹ, Phương Điền, Hòa Hải, Hương Thủy và Hương Giang, ngoài ra một số xã khác cũng bị ngập lụt cục bộ.

Đối với các tuyến đường giao thông, hiện  đường  Hồ Chí Minh nối từ Quảng Bình ra Hương Khê đã thông. Tuy nhiên, QL15 nối Hương Khê – TP Hà Tĩnh đoạn qua xóm 13 xã Hà Linh đã ngập gần 1m, phương tiện lưu thông qua đoạn đường này hoàn toàn tê liệt.

“Hiện trên địa bàn chưa có thiệt hại về người nhưng với tình hình mưa đang trút xuống ầm ầm như hiện nay nhiều khả năng lũ lớn như năm 2010 sẽ xảy ra”, ông Vinh nói.

Một số hình ảnh do PV NNVN ghi lại:


 


 


 


 


 


 


 


 

               

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.