| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM: 22/23 người cùng chuyến bay với 'bệnh nhân thứ 17' có kết quả âm tính

Thứ Ba 10/03/2020 , 09:07 (GMT+7)

Hai phi công và một hành khách người Anh tự đến khai báo, được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 vì đi cùng chuyến bay VN0054 với "bệnh nhân thứ 17".

Khử trùng xe sau khi chuyển người nghi nhiễm về khu vực cách ly tập trung. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Khử trùng xe sau khi chuyển người nghi nhiễm về khu vực cách ly tập trung. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Tối ngày 9/3, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, đã xác minh được 23 trường hợp từng có mặt trên chuyến bay VN0054 với "bệnh nhân thứ 17", tăng thêm 3 trường hợp so với ngày 8/3. Tất cả đều được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM, hiện nay 22/23 trường hợp này đã có kết quả âm tính. Các trường hợp này vẫn tiếp tục được cách ly đủ 14 ngày theo quy định. Riêng trường hợp hành khách người Anh chờ kết quả xét nghiệm đợt tiếp theo.

Bên cạnh đó, có 01 trường hợp là phi công chuyến bay có bệnh nhân thứ 30 từ Hà Nội đến Huế, cũng tự khai báo và đang cách ly. Phi công này cũng đã lấy mẫu xét nghiệm và chờ kết quả .

Cũng theo HCDC, trong ngày 9/3, nhận được thông tin từ CDC Quảng Ninh, hệ thống kiểm dịch, dự phòng TP.HCM đã phát hiện 6 trường hợp có tiếp xúc gần trên tàu du lịch với một bệnh nhân dương tính tại Quảng Ninh, đã đưa vào khu cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Trước đó, Sở Y tế TP.HCM cũng đã có công văn yêu cầu các đơn vị rà soát, thông tin các nghệ sỹ từng tham dự các sự kiện, lễ hội tại Milan (Ý), Paris (Pháp) có tiếp xúc với bệnh nhân thứ 17 và chị gái bệnh nhân này liên hệ khai báo với Trung tâm Y tế quận huyện nơi cư trú để được hướng dẫn các biện pháp phòng bệnh.

Hiện, tại TP.HCM có 391 người đang cách tại các điểm cách ly tập trung của thành phố; 302 người đang cách ly tại các điểm cách ly tập trung của quận/huyện và 583 người đang cách ly tại nhà.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất