| Hotline: 0983.970.780

Trả hồ sơ, điều tra bổ sung vụ loạt công an Đồ Sơn bị bắt

Thứ Năm 21/07/2022 , 15:48 (GMT+7)

Sáng 21/7, TAND TP Hải Phòng mở phiên sơ thẩm xét xử cựu Trưởng Công an quận Đồ Sơn và các thuộc cấp liên quan đến vụ việc làm sai lệch hồ sơ.

Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Lê Tân.

Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Lê Tân.

Các bị cáo bị xét xử gồm: Trần Tiến Quang, cựu Trưởng Công an quận Đồ Sơn; Phạm Quang Tuấn, cựu Phó trưởng Công an quận Đồ Sơn; Nguyễn Hữu Cường, nguyên Phó đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp Đỗ Hữu Dũng, nguyên Phó đội trưởng Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội; Đinh Đình Việt, nguyên Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về hình sự - kinh tế - ma túy; Nguyễn Việt Cường, Vũ Duy Thanh và Vũ Hoàng Văn, cùng công tác tại Công an quận Đồ Sơn.

Tại phiên tòa, VKSND TP Hải Phòng đã đề nghị và được TAND TP Hải Phòng đồng ý trả hồ sơ để Cơ quan điều tra VKSND tối cao điều tra bổ sung thêm hành vi đưa và nhận hối lộ.

Liên quan đến vụ án, trước đó, cả 8 trường hợp đều đã bị cơ quan điều tra của Viện KSND Tối cao khởi tố, bắt tạm giam và bị Bộ trưởng Bộ Công an, Giám đốc Công an TP Hải Phòng kỷ luật bằng hình thức tước danh hiệu công an nhân dân.

Còn UBKT Thành ủy Hải Phòng cũng đã thi hành kỷ luật các trường hợp nói trên bằng hình thức khai trừ khỏi Đảng.

Theo cáo trạng, trong quá trình điều tra, ban đầu Nguyễn Hữu Cường khai đã nhận 1 tỷ 70 triệu đồng để làm sai lệch hồ sơ vụ việc tại quán karaoke Hải Sơn 86 theo sự chỉ đạo của Trần Tiến Quang.

Toàn bộ số tiền này sau đó được Cường được Trần Tiến Quang chỉ đạo đưa cho 1 loạt những người có trách nhiệm liên quan khác, cao nhất là 200 triệu đồng và thấp nhất là 2 triệu đồng.

Trong đó có ông Nguyễn Thế Trung, Phó Viện trưởng VKSND quận Đồ Sơn, người này hiện đã bị đình chỉ công tác để phục vụ công tác điều tra.

Tuy nhiên sau đó, Cường đã liên tục thay đổi nội dung lời khai.

Xem thêm
Phát hiện 1 cơ sở giết mổ gia súc trái phép

BẠC LIÊU Lực lượng chức năng phát hiện một cơ sở giết mổ trái phép có 28 con heo đang chuẩn bị giết mổ, trong đó có một con đã được giết mổ với trọng lượng khoảng 70kg.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.