| Hotline: 0983.970.780

Triển khai chiến lược truyền thông về Kế hoạch ĐBSCL

Thứ Tư 15/11/2017 , 19:01 (GMT+7)

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ thỏa thuận đối tác chiến lược về thích ứng với biến đổi khí hậu (BĐKH) và quản lý nước giữa Chính phủ Việt Nam và Hà Lan...

Hội thảo khởi động dự án KH truyền thông ĐBSCL

Ngày 15/11, tại TP Cần Thơ, Bộ TN-MT phối hợp Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) tại Việt Nam và Trường Đại học Cần Thơ tổ chức hội thảo khởi động dự án “Xây dựng, triển khai chiến lược truyền thông và phổ biến thông tin về những nguyên tắc và khuyến nghị của Kế hoạch ĐBSCL”, với sự tham dự của đại diện cơ quan lãnh sự quán Hà Lan tại Việt Nam, chuyên gia các tổ chức đối tác và lãnh đạo UBND các tỉnh Tiền Giang, Cà Mau; Sở TN-MT, Sở NN-PTNT các tỉnh, thành vùng ĐBSCL.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ thỏa thuận đối tác chiến lược về thích ứng với biến đổi khí hậu (BĐKH) và quản lý nước giữa Chính phủ Việt Nam và Hà Lan, với nguồn vốn tài trợ của cơ quan DN Hà Lan (RVO). Hội thảo giới thiệu về dự án và chiến lược truyền thông toàn diện nhằm truyền tải các nguyên tắc của Kế hoạch ĐBSCL đến 13 tỉnh, thành vùng ĐBSCL với thông điệp “Tương lai của đồng bằng nằm trong tay chúng ta”.

ĐBSCL đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế của Việt Nam. Đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản và môi trường cho sự phát triển bền vững. Tuy nhiên trước tác động BĐKH, phát triển không theo quy hoạch và khai thác quá mức các nguồn tài nguyên thiên nhiên đang là mối đe dọa nghiêm trọng đến tương lai ĐBSCL. Chính phủ Việt Nam cùng với cộng đồng quốc tế đã và đang xây dựng các chiến lược và chương trình khác nhau nhằm thích ứng và giảm thiểu tác động của BĐKH - một trong những sáng kiến đó là Kế hoạch ĐBSCL được soạn thảo từ năm 2013 trong khuôn khổ thỏa thuận giữa Chính phủ Hà Lan và Việt Nam. Kế hoạch ĐBSCL đã nhận được sự ủng hộ từ các cấp lãnh đạo của chính phủ, các nhà tài trợ, và các đối tác thực hiện.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xúc động những bức tranh tuyên truyền bệnh dại của học sinh

Bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Long An chia sẻ: 'Khi nhận các bức tranh dự thi tuyên truyền bệnh dại của các em học sinh, chúng tôi rất xúc động'.

Hàng trăm ha lúa có nguy cơ thiệt hại hoàn toàn do hạn mặn

SÓC TRĂNG Xâm nhập mặn thời gian qua khiến hàng trăm ha lúa hè thu 2024 đã xuống giống ở xã Vĩnh Quới (thị xã Ngã Năm) không có nước tưới, nguy cơ thiệt hại hoàn toàn.