| Hotline: 0983.970.780

Triển khai phòng, chống dịch bệnh cho học sinh mùa tựu trường

Thứ Tư 21/08/2024 , 15:07 (GMT+7)

Bộ Y tế vừa đề nghị UBND các tỉnh, thành phố khẩn trương triển khai phòng, chống các loại dịch bệnh, đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh trong mùa tựu trường.

Bộ Y tế đề nghị các địa phương cần tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch tại cộng đồng và các cơ sở y tế. Ảnh: Hoàng Phúc.

Bộ Y tế đề nghị các địa phương cần tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch tại cộng đồng và các cơ sở y tế. Ảnh: Hoàng Phúc.

Trước diễn biến phức tạp của các loại dịch bệnh truyền nhiễm như sởi, ho gà, tay chân miệng…, Bộ Y tế vừa có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chủ động triển khai phòng, chống các loại dịch bệnh, đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh trong mùa tựu trường.

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị các địa phương cần tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch tại cộng đồng và các cơ sở y tế. Thực hiện cách ly, kịp thời xử lý triệt để ổ dịch, không để bùng phát dịch trong cộng đồng. Tăng cường lấy mẫu xét nghiệm xác định tác nhân gây bệnh. Phối hợp chặt chẽ với các Viện Vệ sinh dịch tễ/Pasteur chủ động đánh giá nguy cơ, phân tích tình hình để kịp thời triển khai các biện pháp xử lý ổ dịch.

Đặc biệt, thực hiện tốt công tác tiêm chủng mở rộng, tiêm bù, tiêm vét cho những đối tượng chưa được tiêm vacxin phòng bệnh, chưa tiêm đủ mũi; vận động các gia đình đưa trẻ em đi tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch. Thực hiện tốt công tác tiếp nhận, điều trị cho bệnh nhân, kiểm soát nhiễm khuẩn, tránh lây nhiễm chéo trong các bệnh viện. Đảm bảo hậu cần, kinh phí, thuốc, vacxin, sinh phẩm, vật tư, hóa chất, thiết bị, nhân lực... đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch theo phương châm 4 tại chỗ.

Tăng cường truyền thông để phụ huynh, học sinh biết và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Ảnh: Hoàng Phúc.

Tăng cường truyền thông để phụ huynh, học sinh biết và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Ảnh: Hoàng Phúc.

Tăng cường truyền thông để phụ huynh, học sinh biết và thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh như: rửa tay bằng xà phòng, không tiếp xúc với các trường hợp nhiễm bệnh, vệ sinh nhà cửa, phòng học sạch sẽ, thoáng mát, phát quang bụi rậm, cây cỏ xung quanh nhà ở, trong khuôn viên trường học…

Xem thêm
Phẫu thuật robot điều trị ung thư đoạn cuối ống mật chủ

TP.HCM Bệnh viện Bình Dân vừa thực hiện phẫu thuật robot cắt khối tá tụy điều trị ung thư đoạn cuối ống mật chủ cho nam bệnh nhân 43 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Nấm linh chi có giúp ngăn ngừa bệnh đậu mùa khỉ không?

Nấm linh chi có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, nên nhiều người cho rằng có thể dùng nấm linh chi để chống lại sự tấn công của những virus có hại.