| Hotline: 0983.970.780

Triều Tiên cấm thanh niên đeo khuyên, nhuộm tóc, mặc quần jean

Thứ Tư 11/05/2022 , 09:09 (GMT+7)

Liên đoàn Thanh niên Yêu nước Triều Tiên đang thực thi các biện pháp hạn chế nam nữ thanh niên du nhập các xu hướng thời trang “tư bản” du nhập vào trong nước.

Các nữ sinh viên Triều Tiên tại một sự kiện ở Bình Nhưỡng. Ảnh: KCNA/ Yonhap

Các nữ sinh viên Triều Tiên tại một sự kiện ở Bình Nhưỡng. Ảnh: KCNA/ Yonhap

Theo đó lệnh cấm vận quần jean bó, áo phông có chữ Tây và nhuộm tóc hay đeo khuyên trên tai, mũi trong nỗ lực kiềm chế và ngăn chặn các xu hướng thời trang "tư bản" ngoại lai đã bị rò rỉ qua biên giới nước này.

Bình Nhưỡng đã áp dụng biện pháp trên thông qua Liên đoàn Thanh niên Yêu nước, và hiện cơ quan này đang triển khai các cuộc kiểm tra để báo cáo số liệu.

"Vào cuối tháng trước, Liên đoàn Thanh niên Yêu nước Triều Tiên đã tổ chức một buổi tuyên truyền giáo dục trên toàn quốc. Tại đây, giới chức Bình Nhưỡng xác định những hành động bắt chước lối sống thông qua các hình thức bề ngoài của phương Tây là 'lề thói tư bản', và là minh chứng cho 'các hành vi đi ngược chế độ’", một cư dân của thành phố Hamhung nói với hãng tin RFA.

Cư dân này cho biết thêm, đợt hành động lần này chủ yếu nhắm vào giới nữ thanh niên trong độ tuổi 20-30. Nếu phát hiện đối tượng nào vi phạm, họ sẽ phải đứng đợi bên vệ đường cho đến khi lực lượng tuần tra hoàn thành nhiệm vụ được giao. Sau đó, người vi phạm sẽ phải đến trụ sở của liên đoàn thanh niên cấp cơ sở viết bản kiểm điểm cam kết không tái phạm.

Theo Reuters, thời gian gần đây Triều Tiên liên tiếp gia tăng các vụ thử tên lửa đạn đạo, động thái được truyền thông trong nước mô tả là "sức mạnh bất khả chiến bại mà không ai có thể chạm vào”.

Hôm qua (10/5), Tổng thống sắp mãn nhiệm của Hàn Quốc Moon Jae-in đã tiếp tục kêu gọi hòa bình giữa hai nước trong bài phát biểu chia tay. Ông Moon đã lãnh đạo đất nước nhiệm kỳ tổng thống trong 5 năm qua và người kế nhiệm sắp tới là Tổng thống Yoon Suk Yeol, người được cho là sẽ có quan điểm cứng rắn hơn đối với chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

(Foxnews; DW)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.