| Hotline: 0983.970.780

Triều Tiên có thể sắp phóng vệ tinh do thám mới

Thứ Tư 27/12/2017 , 07:24 (GMT+7)

Triều Tiên được cho là sẽ phóng vệ tinh Kwangmyongsong-5 lên quỹ đạo.

Bản tin về Triều Tiên phóng vệ tinh trên truyền hình Hàn Quốc. Ảnh: AP.

"Qua nhiều kênh thông tin, chúng tôi vừa được biết Triều Tiên đã hoàn thành một vệ tinh mới tên Kwangmyongsong-5. Họ có kế hoạch gắn camera và các thiết bị truyền thông vào vệ tinh này, đưa lên quỹ đạo", báo Hàn Quốc Joongang Ilbo hôm nay dẫn nguồn tin tình báo nước này. 

Triều Tiên từng phóng vệ tinh Kwangmyongsong-4 lên quỹ đạo thành công hồi tháng 2/2016. Mỹ và Hàn Quốc lên án sự việc, cho đây là hành động thử tên lửa tầm xa, kỹ thuật phục vụ cho thử nghiệm tên lửa đạn đạo. 
 
Liên Hợp Quốc đã lên án và trừng phạt Triều Tiên về các vụ thử hạt nhân, tên lửa đạn đạo. Trong khi đó, các láng giềng của Triều Tiên như Hàn Quốc và Nhật Bản, lo ngại nước này có thể phát triển công nghệ tinh vi nhằm thực hiện một vụ tấn công hủy diệt. 
 
Tại một phiên họp của Liên Hợp Quốc hồi tháng 10, phó đại sứ Triều Tiên Kim In-ryong, tuyên bố Bình Nhưỡng có kế hoạch giai đoạn 2016-2020 để phát triển các vệ tinh phục vụ cho phát triển kinh tế và cải thiện cuộc sống người dân. Ông Kim nhấn mạnh Triều Tiên có quyền sản xuất và phóng vệ tinh, điều này sẽ không thay đổi chỉ vì "Mỹ phủ nhận nó".

 

Theo Joongang Ilbo

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.