| Hotline: 0983.970.780

Trồng nấm bào ngư

Thứ Năm 14/05/2015 , 06:12 (GMT+7)

Sau khi học trồng nấm tại Trung tâm Công nghệ sinh học TP.HCM, anh Bùi Văn U, ngụ ấp Phú Lợi A, xã Phú Thuận B, huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) trồng thử nghiệm nấm bào ngư có hiệu quả. 

Hiện anh mở rộng nuôi trồng 3.000 bịch phôi giống, mỗi ngày thu hoạch từ 40 - 50 kg nấm thương phẩm, bán giá 30.000 - 40.000 đồng/kg. Sau khi trừ các khoản chi phí mỗi năm cho lợi nhuận trên 100 triệu đồng.

Theo anh, trồng nấm bào ngư có ưu điểm là không sử dụng thuốc, phân bón, có thể tận dụng thời gian nhàn rỗi để trồng, ít đầu tư vốn, không cần nhiều diện tích.

Nấm bào ngư tương đối dễ trồng so với một số loại nấm khác, nhưng để trồng có hiệu quả cao thì cần nguyên liệu như rơm khô, mạt cưa, xác bắp... sạch, không nhiễm bệnh.

Nấm bào ngư cần ít ánh sáng, ít gió, độ ẩm cao và nhiệt độ thích hợp từ 20 - 25 độ C. Trồng nấm bào ngư thì tỷ lệ hao hụt thấp hơn so với những loại nấm khác và kỹ thuật trồng cũng không quá khó, phù hợp với điều kiện ở địa phương.

Nấm phát triển tốt trong môi trường ẩm thấp song phải tương đối sạch sẽ. Cần chú ý cung cấp đầy đủ nước và độ ẩm cho phôi nấm. Quá trình thu hoạch và bảo quản nấm cũng phải rất cẩn thận, để đảm bảo nấm không bị mất chất. Sau khi thu hoạch, túi phôi có thể ủ làm phân bón cho các loại cây trồng.

Ngoài ra anh U còn đóng phôi giống để bán. Trong thời gian tới anh sẽ tiếp tục mở rộng thêm 1 nhà trồng nấm... 

Xem thêm
3 đề án bao trùm ngành chăn nuôi bắt đầu đi vào đời sống

Chiều 3/5, Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị triển khai một số đề án ưu tiên thực hiện Chiến lược phát triển chăn nuôi giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2045.

Xúc động những bức tranh tuyên truyền bệnh dại của học sinh

Bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Long An chia sẻ: 'Khi nhận các bức tranh dự thi tuyên truyền bệnh dại của các em học sinh, chúng tôi rất xúc động'.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.