| Hotline: 0983.970.780

Trồng và chế biến tiêu sạch

Thứ Tư 03/11/2010 , 11:12 (GMT+7)

Ngày 2/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Bùi Văn Thạch đã phê duyệt Dự án trồng và chế biến tiêu sạch do Công ty TNHH KSS Việt Nam (doanh nghiệp 100% vốn Nhật Bản, có trụ sở đặt tại KCN Việt Nam - Singapore) làm chủ đầu tư.

Mục tiêu của dự án là nhằm giới thiệu cho nông dân phương pháp trồng tiêu hữu cơ, kỹ thuật phơi mới, đảm bảo nguồn tiêu sạch cung cấp cho thị trường trong nước và xuất khẩu. Công ty sẽ tạo ra những giống tiêu mới cho năng suất cao, chống chịu tốt với dịch bệnh. Đồng thời, thử nghiệm canh tác tiêu bằng phân hữu cơ, không dùng thuốc hoá học, không cần nọc hoặc dùng các loại nọc mới.

Ngoài ra, Công ty sẽ đầu tư dây chuyền chế biến hiện đại, có khả năng làm sạch và phân loại tiêu. Trước đây Công ty cũng đã triển khai trồng thử nghiệm 6 ha tiêu hữu cơ trên địa bàn xã An Khương, huyện Hớn Quản (Bình Phước) và đã cho kết quả bước đầu rất tốt. Theo ông Masahiko Miyai - TGĐ Công ty TNHH KSS Việt Nam, Bình Phước là vùng đất tốt, thích hợp để trồng tiêu hữu cơ. Đây là tỉnh có diện tích và sản lượng tiêu lớn trong cả nước với diện tích gần hơn 10 ngàn hecta.

Xem thêm
Phát hiện cơ sở chuyên xử lý lợn ốm chết ở Vĩnh Phúc

Chủ cơ sở ở Vĩnh Phúc cho biết, lợn thu mua của dân đó đều là các con bị ốm do xuất huyết hoặc yếu do nắng nóng hoặc chết không rõ nguyên nhân.

Kiểm dịch tôm giống còn gặp khó

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên tôm nuôi mà một phần nguyên nhân do tôm giống gây ra, ngành chức năng đã siết chặt công tác kiểm dịch.

Sầu riêng rụng quả non hàng loạt do sốc nhiệt

KHÁNH HÒA Nhiều diện tích sầu riêng ở huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa đang thời kỳ quả non bị rụng hàng loạt do sốc nhiệt.

Quảng Ngãi xây dựng mô hình cơ giới hóa đồng bộ trong sản xuất lúa

Các đơn vị đã phối hợp tổ chức gieo sạ bằng máy sạ cụm 12 hàng trên diện tích 5.000m2 tại mô hình ở cánh đồng lúa xã Đức Chánh (Mộ Đức, Quảng Ngãi).