| Hotline: 0983.970.780

Trừ rong rêu cho lúa sau mưa lũ

Thứ Năm 18/08/2011 , 11:38 (GMT+7)

Với những diện tích lúa bị úng ngập, rong rêu nhiều thì các biện pháp diệt trừ rong rêu thủ công (vớt bằng tay) rất tốn công và khó thực hiện...

Bà con trồng lúa ở nhiều tỉnh phía Bắc phàn nàn: do ảnh hưởng của cơn bão số 3 vừa qua gây mưa to, mưa lớn trên diện rộng, nhiều diện lúa bị úng ngập, rong rêu phát triển mạnh làm cây lúa sinh trưởng, phát triển chậm, một số diện tích lúa bị chết nhưng chưa biết khắc phục bằng cách nào.

Những ruộng lúa có nhiều rong, phủ kín mặt nước khiến việc trao đổi ôxy giữa hệ rễ cây lúa và môi trường bị hạn chế, rễ không phát triển được, không hấp thu được dinh dưỡng nuôi cây. Do rong phủ kín trên thân và lá lúa làm cây lúa không quang hợp được, cây sinh trưởng kém, phá triển chậm, nếu bị nặng lúa sẽ vàng lá và chết.

Với những diện tích lúa bị úng ngập, rong rêu nhiều thì các biện pháp diệt trừ rong rêu thủ công (vớt bằng tay) rất tốn công và khó thực hiện. Để có thể diệt trừ được rong rêu trên ruộng lúa một cách có hiệu quả, theo khuyến cáo của PGS. TS. Phạm Thị Vượng, Phó Viện trưởng Viện Bảo vệ thực vật bà con cần tiến hành các bước sau:

(Thông tin chi tiết xin theo dõi trên Báo NNVN số 164 ra ngày 18/8/2011)

Xem thêm
Bảo toàn đàn vật nuôi giữa nắng nóng kỷ lục

BÌNH ĐỊNH Đang trong giai đoạn nắng nóng cao độ kỷ lục, người chăn nuôi tại Bình Định áp dụng nhiều biện pháp nhằm bảo toàn sức khỏe đàn vật nuôi.

Tiêu hủy hơn 15.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Ngày 3/5, tại phường Hải Xuân, TP Móng Cái, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện và tiêu hủy hơn 15.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.