| Hotline: 0983.970.780

Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam sẽ là điểm nhấn trong chính sách đối ngoại của Nga

Thứ Ba 27/01/2015 , 08:34 (GMT+7)

Nga muốn đặt trọng tâm để hình thành sớm liên minh công nghệ và năng lượng Nga - Trung.

Theo Đài Tiếng nói nước Nga, Quốc vụ khanh, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Grigory Karasin tuyên bố Nga sẽ tăng cường quan hệ với Trung Quốc, Ấn Độ và Việt Nam trong khuôn khổ khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Thứ trưởng Karasin nhấn mạnh: “Chú ý đặc biệt được dành cho vấn đề hội nhập Nga vào khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong bối cảnh những nỗ lực tăng cường phát triển vùng Viễn Đông và Đông Siberia. Chúng ta tiếp tục xây dựng hợp tác toàn diện và quan hệ đối tác chiến lược với Trung Quốc, điều cho phép nói về sự hình thành liên minh công nghệ và năng lượng Nga – Trung”.

Ngoài ra, ông cho biết “mối quan hệ nhiều mặt với Ấn Độ, Việt Nam và các nước khác của khu vực châu Á - Thái Bình Dương cũng được phát triển tích cực”.

Theo Vietnam+

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Mỹ không còn hệ thống phòng không Patriot để gửi cho Ukraine

Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan cho biết Washington không còn hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine, nhưng sẽ gây áp lực buộc EU và NATO chia sẻ cho Kiev.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.