| Hotline: 0983.970.780

Trung Quốc không khuyến khích tích trữ muối sau xả thải tại Nhật Bản

Thứ Sáu 25/08/2023 , 13:55 (GMT+7)

Nguồn cung muối ở tỉnh Quảng Đông đủ để đáp ứng nhu cầu thị trường địa phương, theo Tập đoàn Muối Quảng Đông.

Công ty đưa ra thông báo trong bối cảnh lo ngại về nguồn cung muối sau khi Nhật Bản xả nước nhiễm hạt nhân vào Thái Bình Dương.

Trong một cuộc phỏng vấn với Nanfang Daily, một tờ báo có trụ sở tại Quảng Châu, thủ phủ tỉnh Quảng Đông, doanh nghiệp đề nghị người dân không nên quá lo lắng về nguồn cung muối, càng không phải lo lắng tích trữ hoặc tranh giành mua muối như một số quốc gia và khu vực.

Việc sản xuất muối tại các công ty trong nước hoàn toàn đáp ứng tiêu dùng của người dân Trung Quốc.

Việc sản xuất muối tại các công ty trong nước hoàn toàn đáp ứng tiêu dùng của người dân Trung Quốc.

Tại Quảng Đông, một tỉnh ven biển phía Nam Trung Quốc, nguồn cung muối dự trữ của chính quyền địa phương và các doanh nghiệp đạt 108.000 tấn, hoàn toàn đáp ứng nhu cầu thị trường địa phương trên toàn tỉnh.

Kể từ khi Nhật Bản công bố xả thải, chính quyền Quảng Đông đã tiến hành điều tra nước biển và muối biển sinh thái tại các vùng sản xuất trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Kết quả điều tra sau khi thử nghiệm phóng xạ cho thấy muối biển sản xuất tại Quảng Đông an toàn.

Theo Ruan Guanfeng, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin Thực phẩm Trung Quốc, việc tranh giành mua hàng ở một số quốc gia phản ánh mối lo ngại của công chúng về việc Nhật Bản xả hàng. Ruan nói: “Không cần phải lo lắng về nguồn cung muối ở Trung Quốc vì địa phương có nguồn tài nguyên dồi dào”.

Hiệp hội Muối Trung Quốc cũng khuyến cáo người dân không nên tích trữ muối vì nước này có các quy định nghiêm ngặt về an toàn thực phẩm và sản xuất muối trong nước để đáp ứng nhu cầu.

Tập đoàn Công nghiệp Muối Quốc gia Trung Quốc đã kêu gọi mua các sản phẩm muối hợp lý vì muối mỏ và muối biển là thành phần chính trong các sản phẩm muối ở Trung Quốc.

Theo cơ quan này, các sản phẩm muối chính ở Trung Quốc là muối mỏ, muối biển, chịu trách nhiệm chính trong việc đảm bảo nguồn cung và an toàn chất lượng cho thị trường muối trong nước. Hiện tại, 87% sản phẩm muối ở Trung Quốc là muối mỏ, 10% là muối biển. Nhóm này cho biết việc sản xuất muối mỏ không bị ảnh hưởng bởi ô nhiễm hạt nhân của Nhật Bản.

China Salt Group là doanh nghiệp sản xuất muối lớn nhất thế giới, với công suất sản xuất muối trên 10 triệu tấn mỗi năm. Trong đó, muối mỏ chiếm 95%, muối hồ chiếm 4% và muối biển chiếm 1%. Tuyên bố cho biết nhóm này có đủ nguồn cung cấp muối dự trữ.

(Theo Chinadaily)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.