| Hotline: 0983.970.780

Trung Quốc: Lũ mới xuất hiện trên sông Hoàng Hà

Thứ Ba 21/07/2020 , 09:16 (GMT+7)

Theo thông tin từ Ủy ban Thủy lợi sông Hoàng Hà, tối 20/7, trận lũ số 2 trong năm trên sông Hoàng Hà đã xuất hiện.

Đập Tiểu Lãng Để xả nước hôm 19/7. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Đập Tiểu Lãng Để xả nước hôm 19/7. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Đợt lũ thứ hai xuất hiện ở thượng nguồn dòng Hoàng Hà chảy qua 9 tỉnh, buộc Trung Quốc phát cảnh báo lũ cấp 4.

Động thái trên được Ủy ban Thủy lợi sông Hoàng Hà thuộc Bộ Thủy lợi Trung Quốc đưa ra sau khi trạm thủy văn ở thành phố Lan Châu đo được lưu lượng nước trên sông Hoàng Hà lên tới 3.000 m3/s tối 20/7.

Theo dự báo, trong những ngày tới, mưa lớn sẽ khiến mực nước trên sông Hoàng Hà tiếp tục dâng cao, trong đó mực nước tại các hồ chứa như Long Dương Hiệp, Lưu Gia Hiệp ở Cam Túc sẽ gần chạm mức giới hạn lũ.

Các khu vực thượng và trung lưu của sông như Thanh Hải, Cam Túc, Ninh Hạ, Nội Mông đã được lệnh sẵn sàng ứng phó lũ lụt.

Từ 1/7, đập Tiểu Lãng Để trên sông Hoàng Hà thuộc tỉnh Hà Nam đã bắt đầu quá trình xả nước 20 ngày để chuẩn bị cho đợt lũ theo mùa trên sông.

Hoàng Hà là con sông dài thứ hai ở châu Á và ở Trung Quốc, sau sông Trường Giang. Với chiều dài 5.464 km chảy qua 9 tỉnh Trung Quốc, nó xếp thứ 6 thế giới về chiều dài.

Giới chức Trung Quốc đã chi gần 86 triệu USD để khắc phục thiệt hại lũ lụt cho tỉnh Giang Tây, An Huy, Hồ Bắc, Hồ Nam và thành phố Trùng Khánh. Trên thực tế, thiệt hại có thể lên đến 12 tỷ USD. Mực nước tại 433 sông ở Trung Quốc đạt mức nguy hiểm kể từ tháng 6, trong đó 33 sông đạt kỷ lục.

(t/h)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.