| Hotline: 0983.970.780

Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Thứ Bảy 17/12/2022 , 15:31 (GMT+7)

HÀ NỘI Mặc dù trải qua năm 2022 đầy biến động, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp vẫn nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ do Bộ NN-PTNT giao phó.

Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước và bằng khen cho hai tập thể có thành tích xuất sắc trong năm qua. Ảnh: Nguyễn Hùng.

Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước và bằng khen cho hai tập thể có thành tích xuất sắc trong năm qua. Ảnh: Nguyễn Hùng.

Ngày 16/12, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổ chức lễ tổng kết năm 2022 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Tham dự có Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam.

Theo ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp, năm 2022, Trung tâm thực hiện nhiệm vụ xúc tiến thương mại (XTTM) trong bối cảnh thế giới và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, một số nước vẫn áp dụng biện pháp phòng dịch Covid-19, kinh phí cho hoạt động XTTM nông nghiệp còn hạn chế, cơ sở vật chất Trung tâm xuống cấp, ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ tổ chức các hội chợ.

Trước những khó khăn trên, Bộ NN-PTNT cùng các cơ quan trong ngành nông nghiệp đã quan tâm, chỉ đạo sát sao, nhờ đó công tác XTTM nông nghiệp được đẩy mạnh, thuận lợi. Sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, việc các doanh nghiệp hưởng ứng tích cực, tham gia vào các hoạt động hội chợ cho thấy hiệu quả trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin giúp cho khâu tổ chức các sự kiện, công tác truyền thông cho hội chợ được nhanh chóng, đầy đủ.

Ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ NN-PTNT) phát biểu tại lễ tổng kết công tác năm 2022. Ảnh: Nguyễn Hùng.

Ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ NN-PTNT) phát biểu tại lễ tổng kết công tác năm 2022. Ảnh: Nguyễn Hùng.

Việc các địa phương dần nâng cao nhận thức về XTTM, đầu tư kỹ hơn nội dung và các hoạt động tham gia đã giúp cho các chương trình triển lãm, hội chợ trong nước được nâng cao hơn. "Trung tâm đã tổ chức và phối hợp tổ chức 15 chương trình XTTM trong nước và 4 chương trình tại nước ngoài. Các chương trình đã giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm và ký kết được nhiều hợp đồng xuất khẩu hàng nông sản vào các thị trường lớn", ông Tiến chia sẻ thêm.

Trong năm 2023, Trung tâm XTTM Nông nghiệp tiếp tục bám sát thực hiện các nhiệm vụ, chức năng được quy định đầy đủ tại Quyết định số 4488/QĐ-BNN-TCCB của Bộ NN-PTNT. Với chức năng mới, cùng với hoạt động XTTM ngành, Trung tâm có nhiệm vụ truyền tải thông tin, truyền thông, dự báo thị trường và kết nối giao thương nông sản; tư vấn, hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP và dịch vụ du lịch nông thôn; tham gia đào tạo, tập huấn và chuyển giao công nghệ về XTTM nông nghiệp, phát triển thương hiệu nông sản và hợp tác quốc tế về XTTM nông nghiệp theo quy định của pháp luật

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thành Nam phát biểu tại lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Trung tâm XTTM Nông nghiệp. Ảnh: Nguyễn Hùng.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thành Nam phát biểu tại lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Trung tâm XTTM Nông nghiệp. Ảnh: Nguyễn Hùng.

Bên cạnh đó, Trung tâm sẽ tiếp tục tổ chức các hội chợ, trưng bày, triển lãm trong và ngoài nước để giới thiệu sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm làng nghề Việt Nam, sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm thủ công mỹ nghệ và các sản phẩm theo Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP); xây dựng dữ liệu về sản phẩm OCOP, du lịch nông thôn phục vụ trong quản lý, chỉ đạo về XTTM nông sản, đẩy mạnh phát triển, đưa nông sản Việt ra thị trường nước ngoài.

Phát biểu tại lễ tổng kết, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thành Nam đánh giá: "Phần thưởng Huân chương Lao động hạng Ba là sự ghi nhận cho những kết quả đạt được bởi sự cố gắng, nỗ lực của tập thể Trung tâm trong thời gian qua".

Thứ trưởng Trần Thanh Nam đề nghị trong năm 2023, với chức năng và nhiệm vụ mới, Trung tâm XTTM Nông nghiệp phải có đề án đổi mới hoạt động để nâng cao hiệu quả kết nối thị trường, xúc tiến thương mại. Công tác tổ chức các sự kiện, hội chợ cần phải được lưu tâm, đảm bảo tính thông tin đến các doanh nghiệp. Mỗi cán bộ, nhân viên cần có am hiểu sâu về thị trường, về XTTM , từ đó đem những kiến thức trên phổ biến rộng rãi đến từng nông dân, chủ vườn, trang trại, các hợp tác xã...

Xem thêm
Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khoanh vùng thiếu nước để ngừng sản xuất nông nghiệp

Công ty Thủy lợi Khánh Hòa khuyến cáo người dân không tự ý sản xuất đối với diện tích đã khoanh vùng tạm dừng sản xuất, nhằm tránh thiệt hại do không có nước tưới.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.