| Hotline: 0983.970.780

Trường học ở Trùng Khánh dạy học sinh thu hoạch lúa

Thứ Bảy 05/09/2020 , 15:11 (GMT+7)

Các em học sinh trường tiểu học Qinghe Tongxin ở một đô thị ở Trùng Khánh đã đưa vào giáo án năm học mới một tiết học nông nghiệp đặc biệt vào ngày thứ Tư.

Các em bé hăm hở với công việc thu hoạch lúa. Ảnh: Chinadaily

Các em bé hăm hở với công việc thu hoạch lúa. Ảnh: Chinadaily

Theo đó, các em học sinh sẽ cùng với giáo viên thu hoạch và đập- tuốt lúa, cùng nhau cảm nhận được thành quả lao động từ việc thu lượm từng hạt lúa khó đến mức nào.

Tiết học hướng nghiệp đặc biệt này ở Trùng Khánh là sáng kiến của vị hiệu trưởng Qin Bo, yêu cầu các giáo viên phải truyền đạt cho học sinh tiểu học các kỹ năng thu hoạch lúa cũng như những kiến ​​thức cơ bản về cây lúa.

Ông Qin Bo cho biết, hiện nay có rất nhiều trẻ em thành phố chưa bao giờ nhìn thấy mùa màng và chúng không thể nào phân biệt được đâu là cây lúa gạo và đâu là lúa mì.

Từ ý tưởng này, vị hiệu trưởng này đã biến một khuôn viên của ngôi trường tiểu học có diện tích 1,4 ha đất trống thành các khu vườn thực hành cho học sinh. Tại đây các loại ngũ cốc cùng với nhiều loại trái cây và rau củ khác nhau sẽ được trồng theo mùa để cho học sinh thực hành.

Thày và trò Trường tiểu học Qinghe Tongxin ở Trùng Khánh say mê với môn học mới vào thứ Tư hàng tuần. Ảnh: Chinadaily

Thày và trò Trường tiểu học Qinghe Tongxin ở Trùng Khánh say mê với môn học mới vào thứ Tư hàng tuần. Ảnh: Chinadaily

Dưới sự hướng dẫn của giáo viên phụ trách môn học nông nghiệp, các em nhỏ được tự mình trồng cây, trải nghiệm công việc vất vả và niềm vui khi thu hoạch.

Sau đó, tất cả thày và trò sẽ được cùng nhau chia sẻ thành quả lao động khi rau quả và gạo đều được chế biến thành các bữa ăn trong căng tin của trường.

"Trường của chúng tôi chủ trương giáo dục thiên nhiên, hy vọng môn học mới mẻ này sẽ giúp mọi đứa trẻ sẽ đều trở thành người yêu quý lao động và tôn trọng thiên nhiên. Đồng thời, các em có thể trải nghiệm trọn vẹn cuộc sống trong ngôi trường từ thời thơ ấu", vị hiệu trưởng ở Trùng Khánh nói.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Mỹ không còn hệ thống phòng không Patriot để gửi cho Ukraine

Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan cho biết Washington không còn hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine, nhưng sẽ gây áp lực buộc EU và NATO chia sẻ cho Kiev.