| Hotline: 0983.970.780

Từ 14/2, Bình Phước thống nhất dạy và học trực tiếp

Thứ Sáu 04/02/2022 , 10:28 (GMT+7)

UBND tỉnh Bình Phước vừa ban hành văn bản thống nhất về việc dạy và học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên...

Theo văn bản, các cơ sở giáo dục tại các địa phương có dịch cấp độ 1 và 2 (vùng xanh và vùng vàng), sẽ tổ chức dạy học trực tiếp đối với học sinh từ lớp 7 đến lớp 12. Riêng trẻ mầm non 5 tuổi và học sinh từ lớp 1 – 6, chỉ tổ chức dạy trực tiếp từ ngày 14/2 khi địa phương có dịch cấp độ 1 (vùng xanh). Học sinh khối lớp 9 và 12 thuộc địa bàn cấp độ 3 (vùng cam), nhà trường tiếp tục tổ chức dạy học trực tuyến kết hợp trực tiếp từ ngày 14/2.

Với trẻ mầm non lứa tuổi còn lại, tùy theo diễn biến dịch Covid-19 và tình hình thực tế việc học trực tiếp, UBND tỉnh Bình Phước giao Sở GD-ĐT phối hợp với Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố tham mưu UBND tỉnh xem xét cụ thể trước ngày 21/2.

Từ ngày 14/2, học sinh nhiều cấp ở các địa phương có dịch cấp độ 1 và 2 sẽ đi học trực tiếp. Ảnh minh hoạ.

Từ ngày 14/2, học sinh nhiều cấp ở các địa phương có dịch cấp độ 1 và 2 sẽ đi học trực tiếp. Ảnh minh hoạ.

Theo UBND tỉnh, Bình Phước có 265/265 trường phổ thông tổ chức dạy học trực tuyến ngay từ ngày khai giảng năm học 2021-2022. Tuy nhiên, việc dạy và học trực tuyến kéo dài ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục, đồng thời gây ra nhiều tác động bất lợi đến sự phát triển tâm sinh lý của học sinh.

Hiện tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn Bình Phước đã hoàn thiện việc chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác dạy và học trực tiếp cũng như đảm bảo an toàn, phòng, chống dịch COVID-19 trong các nhà trường theo quy định.

UBND tỉnh cũng khuyến cáo học sinh chủ động khai báo y tế, theo dõi tình hình sức khỏe hằng ngày trước khi đến trường tham gia học tập; thực hiện nghiêm thông điệp 5K khi học tập trực tiếp và trên đường đến trường; nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở phải thông báo ngay với cơ quan y tế địa phương và nhà trường, giáo viên chủ nhiệm để được giải quyết.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh cho biết, trên tinh thần lấy sự an toàn của học sinh và cơ sở giáo dục là trên hết, Sở Y tế phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo ban hành phương án xử lý các tình huống cụ thể khi xảy ra dịch bệnh, phát hiện F0 trong trường học trên địa bàn tỉnh.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

2 người ở Hà Giang bị thương do thiên tai

Mưa lớn kèm gió lốc đêm 4, ngày 5/5 trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã khiến 2 người bị thương và 378 nhà dân bị tốc mái, hư hỏng.