| Hotline: 0983.970.780

Tưng bừng lễ hội vía Bà Chúa Xứ - Gò Tháp

Thứ Tư 16/04/2014 , 09:41 (GMT+7)

Lễ hội thu hút trên 400 gian hàng phục vụ du khách, đã có hơn 220.000 lượt khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, cúng viếng...

Ông Nguyễn Hữu Lý, GĐ BQL Khu di tích Gò Tháp cho biết: Trong 2 ngày 13, 14/4, tại Khu di tích Gò Tháp, huyện Tháp Mười (Đồng Tháp) đã diễn ra Lễ hội vía Bà Chúa Xứ quy mô và hoành tráng nhất từ trước đến nay.

Lễ hội thu hút trên 400 gian hàng sản phẩm thủ công mỹ nghệ của các làng nghề truyền thống để phục vụ du khách, đã có hơn 220.000 lượt khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, cúng viếng, trong đó có hàng chục ngàn lượt khách nghỉ lại qua đêm tại các chùa, miếu…

Phần lễ gồm các lễ như cúng cầu an, thỉnh sanh, thần nông và cúng Bà Chúa Xứ nhằm ca ngợi công đức các bậc tiền nhân, các anh hùng dân tộc có công khai mở đất nước và cầu mùa màng bội thu. Phần hội diễn ra với nhiều trò chơi bịt mắt đá bóng, đạp lon, kéo co, đi cầu tre và bóng chuyền nam. Lễ hội vía Bà Chúa Xứ là một trong hai kỳ lễ hội lớn được tổ chức trong năm tại Khu di tích Gò Tháp.

Xem thêm
Loạt phim chiếu rạp hè chất lượng trong năm 2024

Các bộ phim bom tấn Hollywood bắt đầu ra rạp, hứa hẹn tạo nên một mùa hè rực rỡ với nhiều kỳ vọng vào các cột mốc doanh thu ấn tượng.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

HLV Mai Đức Chung bất ngờ trở lại ĐT nữ Việt Nam

HLV Mai Đức Chung sắp trở lại với công việc làm HLV trưởng ĐT Nữ Việt Nam vì VFF chưa chốt được HLV mới.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.