| Hotline: 0983.970.780

Tỷ lệ tiêm phòng vacxin đàn vật nuôi ở Thừa Thiên - Huế đạt 80%

Thứ Sáu 20/10/2023 , 15:53 (GMT+7)

Tính đến hết tháng 9/2023, tỷ lệ tiêm phòng các loại vacxin cho đàn vật nuôi trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đạt tỷ lệ 80% tổng đàn.

Tỷ lệ tiêm phòng vacxin cho đàn vật nuôi trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đạt tỷ lệ 80%. Ảnh: CĐ.

Tỷ lệ tiêm phòng vacxin cho đàn vật nuôi trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đạt tỷ lệ 80%. Ảnh: CĐ.

Chi cục Chăn nôi và Thú y Thừa Thiên - Huế cho biết, tính đến hết tháng 9/2023 kết quả tiêm phòng các loại vacxin cho đàn vật nuôi trên địa bàn tỉnh đạt trên 80% tổng đàn.

Cụ thể, toàn tỉnh đã tiêm được trên 25.000 liều tụ huyết trùng trâu bò (đạt tỷ lệ 81%), trên 84.000 liều tam liên lợn (80%), 8.600 liều vacxin và kháng thể E. coli (50%), 895.600 liều cúm gia cầm...

Để chủ động phòng, chống dịch bệnh có hiệu quả, Chi cục tiếp tục phối hợp các địa phương thực hiện tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm, triển khai giám sát dịch bệnh đến tận thôn, hộ chăn nuôi để kịp thời phát hiện, xử lý dịch bệnh, không để lây lan thành dịch.

Cùng với tiêm phòng vacxin, công tác vệ sinh, tiêu độc, khử trùng cũng được Chi cục Chăn nuôi và Thú y Thừa Thiên - Huế thực hiện tại các ổ dịch, hố chôn gia súc. Đến nay, các tổ tiêu độc đã được trang bị các dụng cụ máy bơm, bình bơm, cấp 2.000 lít hóa chất để thực hiện vệ sinh, tiêu độc khử trùng định kỳ, đột xuất tại các nơi nguy cơ cao.

Được biết, Thừa Thiên - Huế là một trong những địa phương ở miền Trung từ đầu năm đến nay không xảy ra các loại dịch bệnh nguy hiểm trên đàn gia súc, gia cầm như lở mồm long móng, dịch tả lợn Châu Phi, viêm da nổi cục...

Xem thêm
3 đề án bao trùm ngành chăn nuôi bắt đầu đi vào đời sống

Chiều 3/5, Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị triển khai một số đề án ưu tiên thực hiện Chiến lược phát triển chăn nuôi giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2045.

Điều ước của 'tỷ phú mía' xứ Thanh

THANH HÓA Theo ông Trần Ngọc Chế, để nông dân yên tâm gắn bó với cây mía, cần chính sách ưu đãi vay vốn của để mở rộng diện tích và cơ giới hóa đồng bộ.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.