| Hotline: 0983.970.780

Ùn tắc nghiêm trọng tại dòng kênh Hai

Thứ Năm 27/06/2019 , 17:45 (GMT+7)

Đã 2 ngày nay, hàng chục sà lan chở vật liệu xây dựng nằm nối đuôi nhau trên dòng kênh Hai thuộc xã Tân Lập 1 (Tân Phước, Tiền Giang).

Các phương tiện bị mắc cạn 2 ngày tại dòng kênh Hai.

Dù các chủ sà lan rất bức xúc nhưng chính quyền và ngành chức năng vẫn chưa chịu giải quyết. Vấn đề nằm ở chỗ đáy kênh thuộc khu vực cầu kênh Hai tiếp giáp với Kênh Năng bị bồi lắng. Khi thủy triều xuống thấp, sà lan có trọng tải từ 1.000 tấn trở lên sẽ bị mắc cạn.

Hơn nữa phía bờ kênh Năng tiếp giáp kênh Hai có bãi vật liệu xây dựng của doanh nghiệp Hữu Đức dù không được ngành chức năng cấp phép nhưng thường xuyên làm chảy cát xuống dòng kênh gây bồi lắng, cản trở lưu thông.

Dòng kênh Hai rất chật hẹp, một khi phương tiện đi trước nằm chắn ngang thì các phương tiện lưu thông phía sau và đi ngược chiều phải chịu trận. Tình trạng này đã xảy ra lâu gây thiệt hại đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của  KCN Long Giang và vùng lân cận nhưng chính quyền và ngành chức năng địa phương chưa có biện pháp nào khắc phục.

Người dân địa phương cho biết, nhu cầu vận tải hàng hóa bằng đường thủy nơi đây rất cao, trong khi đó các con kênh này đã bồi cạn, chật hẹp nên cần được nạo vét, mở rộng mới giải quyết căn cơ tình trạng ùn tắc giao thông như hiện nay.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tân nghiên cứu sinh Harvard: Năng lượng tái tạo là nền tảng phát triển xã hội

Đối với Lê Mạnh Linh (sinh năm 2000), khả năng tiếp cận năng lượng chính là chỉ dấu quan trọng của sự phát triển xã hội, mang lại cuộc sống sung túc, đầy đủ hơn.