| Hotline: 0983.970.780

Ủy ban Nông nghiệp Thượng viện Hoa Kỳ thúc đẩy xác nhận Bộ trưởng Nông nghiệp

Thứ Tư 03/02/2021 , 09:13 (GMT+7)

Ngày 2/2, Ủy ban Nông nghiệp Thượng viện Hoa Kỳ đã tổ chức một buổi điều trần xác nhận đối với ứng cử viên Bộ trưởng Nông nghiệp Tom Vilsack.

Ủy ban Nông nghiệp Thượng viện Hoa Kỳ tổ chức điều trần, thúc đẩy xác nhận ông Thomas J. Vilsack làm Bộ trưởng Nông nghiệp, ngày 2/2/2021. Ảnh: C-SPAN.

Ủy ban Nông nghiệp Thượng viện Hoa Kỳ tổ chức điều trần, thúc đẩy xác nhận ông Thomas J. Vilsack làm Bộ trưởng Nông nghiệp, ngày 2/2/2021. Ảnh: C-SPAN.

Trong bài phát biểu khai mạc, Chủ tịch Ủy ban sắp tới Debbie Stabenow (D., Mich.) nói: “Công việc đầu tiên của chúng tôi là xem xét đề cử của cựu Bộ trưởng Tom Vilsack, người không xa lạ với quy trình xác nhận của Thượng viện - hoặc thậm chí là vai trò được bổ nhiệm của ông ấy.

Ông bộ trưởng, chào mừng và cảm ơn ông đã có mặt ở đây hầu như cả ngày hôm nay!

Với tư cách là cựu Bộ trưởng Nông nghiệp trong suốt 8 năm của Chính quyền Obama, ông đã chủ trì Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ với một bàn tay vững vàng và sự lãnh đạo quyết đoán”.

“Đại dịch không phải là thách thức duy nhất mà chúng ta phải đối mặt. Các cuộc khủng hoảng khí hậu đặt ra những mối đe dọa lớn nhất đến khả năng tồn tại lâu dài của nền kinh tế và cung cấp thực phẩm của chúng ta.

Mặc dù nông dân và người làm rừng bị ảnh hưởng trực tiếp bởi biến đổi khí hậu, nhưng họ cũng ở vị trí độc đáo để giải quyết vấn đề đó — và hưởng lợi từ các nguồn thu nhập mới.

Việc khám phá những cơ hội này sẽ là trọng tâm chính của Ủy ban này và tôi mong muốn được hợp tác chặt chẽ với ông và Chính quyền Biden về vấn đề đó”, Thượng nghị sĩ Stabenow nói thêm.

Trong phát biểu chuẩn bị, ông Vilsack chỉ ra rằng, “nếu được xác nhận, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ sẽ dẫn đầu chính phủ liên bang trong việc xây dựng và duy trì các thị trường mới ở Mỹ nhằm đa dạng hóa nền kinh tế nông thôn; sản xuất thực phẩm lành mạnh, ở địa phương và khu vực; đầu tư vào năng lượng tái tạo; tạo ra một lĩnh vực sản xuất sinh thái phát triển mạnh; áp dụng các thực hành bền vững và tái tạo để tăng cường sức khỏe của đất; và cung cấp các giải pháp dựa trên khoa học để giúp giảm thiểu và giảm thiểu biến đổi khí hậu . ”

Trong một bài báo của Pittsburg Post-Gazette Online, có đoạn viết: “Giống như ông Biden đã làm, ông Vilsack nhấn mạnh giá trị kinh tế của các chương trình môi trường, bao gồm hấp thụ carbon, thu giữ và tái sử dụng khí mê-tan, và tái chế chất thải nông nghiệp. Những chương trình đó 'đều có thể tạo ra thu nhập và kinh tế nông trại ổn định hơn và cũng có thể hỗ trợ việc làm mà nhiều gia đình nông dân cần".

“Ông Vilsack cho biết sẽ thúc đẩy mở cửa thị trường ở nước ngoài, một phần bằng cách thúc chính quyền Biden đàm phán các hiệp định thương mại tự do mới để giups cho nông dân Mỹ có sức cạnh tranh trên toàn cầu”, bài báo viết.

“Thượng nghị sĩ John Boozman , R-Ark., cho biết nông nghiệp 'không nên được coi là vấn đề' khi nói đến biến đổi khí hậu và kêu gọi ông Vilsack đẩy lùi bất kỳ động thái nào từ Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ nhằm áp đặt 'giải pháp nặng tay, một giải pháp phù hợp với tất cả các quy định là 'bắt buộc thực hành canh tác cụ thể", Pittsburg Post-Gazette Online đưa tin.

Trong khi đó, cùng ngày 2/2, Wall Street Journal viết: “Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, [Mr. Vilsack] cho biết, có thể cung cấp động lực cho nông dân giảm việc xới đất, thải carbon vào khí quyển và giữ cho cây cối phát triển trên các cánh đồng gần như quanh năm để rút nhiều carbon khỏi khí quyển.

Các công ty nông nghiệp, bao gồm Bayer AG , Nutrien Ltd. và Indigo Ag Inc., đang phát triển các nền tảng cho phép các trang trại đăng ký và bán các khoản tín dụng carbon được tạo ra từ các hoạt động như vậy".

“Để tài trợ cho những nỗ lực đó, ông Vilsack cho biết sẽ tìm cách sử dụng một chương trình thời đại suy thoái gọi là Commodity Credit Corp (CCC), cho phép vay tới 30 tỷ USD từ Kho bạc để tài trợ cho các hoạt động của mình, từ lâu đã được sử dụng để tài trợ cho các chương trình nông nghiệp (thường được cho phép thông qua dự luật nông nghiệp được Quốc hội thông qua khoảng 5 năm một lần).

Quốc hội Hoa Kỳ đã hạn chế sử dụng CCC trong nhiệm kỳ trước của ông Vilsack, nhưng những hạn chế đó đã được dỡ bỏ dưới thời chính quyền Trump, giúp Bộ trưởng Nông nghiệp khi đó là Sonny Perdue thanh toán hàng tỷ USD cho nông dân để đỡ đòn từ các tranh chấp thương mại và đại dịch virus Corona" - thông tin đáng chú ý từ Wall Street Journal.

Ông Vilsack nói, nông nghiệp "có lẽ là cách đầu tiên và tốt nhất để tạo làn gió mới trong lĩnh vực khí hậu này".

"Tôi nghĩ rằng nông dân đã chuẩn bị cho vấn đề này, nông dân đang lo lắng để làm điều đó. Nếu điều đó dựa trên cơ sở tự nguyện, dựa trên thị trường, dựa trên khuyến khích, tôi nghĩ các bạn sẽ thấy hợp tác sâu rộng giữa nông dân, chủ trang trại và nhà sản xuất", ông nhấn mạnh.

(Farm Policies News)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.