| Hotline: 0983.970.780

Vì sao những ông chồng luôn 'vô tích sự'?

Chủ Nhật 09/02/2020 , 10:15 (GMT+7)

Có chị em than rằng đàn ông thời nay những người đáng mặt làm chồng hình như đã “tuyệt chủng”.

Ảnh minh họa.

Còn đâu những ông chồng biết quan tâm chăm sóc vợ con, kiếm tiền giỏi và đóng vai trò trụ cột của gia đình? Chỉ thấy những đàn ông ích kỷ, nhu nhược và rất… trẻ con.

Tại sao những đấng nam nhi sức dài vai rộng ngày nay lại ra nông nỗi ấy? Câu trả lời của nhà tâm lý học người Nga, Marina Vozchikova có lẽ làm chị em bị bất ngờ: Lỗi do chính phụ nữ gây ra!

Có một bài hát Nga rất nổi tiếng nhan đề “Chồng ơi là chồng!”. Lời bài hát có đoạn như sau: “Khi kết hôn dường như chị nào cũng muốn có sẵn một ông chồng như họ hằng mong đợi, một người đàn ông đích thực, điểm tựa vững chắc của gia đình. Nhưng hỡi ôi, làm gì có sẵn một ông chồng như thế! Chỉ có “nguyên liệu thô” thôi bạn ơi và muốn thế, bạn phải biết cách “chế tác” họ thành người đàn ông mong muốn của đời mình”.

Theo nhà tâm lý Vozchikova, đơn giản là vì hầu hết đàn ông ngày nay không biết phụ nữ cần gì ở họ? Con trai lớn lên trong những gia đình mà cha họ lúc nào cũng bận rộn, lại thêm bà ngoại và mẹ họ sẵn sàng phục vụ “cục cưng” mọi lúc. Đến bữa, cậu chỉ việc ngồi vào bàn đã bày sẵn các thức ăn ngon.

Ăn xong đứng dậy đi nhanh về phòng học, chơi game, để cả đống bát đĩa đấy cho mẹ rửa. Bây giờ bỗng nhiên trở thành một ông chồng, làm sao họ biết nấu cơm rửa bát, giặt quần áo, lau nhà… và vợ phải đào tạo lại từ đầu..

Nhưng người phụ nữ của anh ta lại chờ đợi người chồng yêu quý của mình tự động làm mọi việc như một người đàn ông lão luyện. Tiếc thay anh ta đã học những cái đó ở đâu và bao giờ? Người mẹ hoặc bà của anh ta đã cô lập “cục cưng” với thế giới việc nhà suốt thời gian anh ta đi học và bắt đầu sự nghiệp.

Người vợ chỉ còn biết ngao ngán nhìn chồng như đứa trẻ to xác lóng nga lóng ngóng không biết làm một việc gì. Đi tắm thì hỏi vợ: “Cái quần đùi của anh đâu hả em?”. Vì ngày trước mỗi khi sắp tắm đã có mẹ hay bà chuẩn bị cho rồi. Làm sao người vợ hy vọng anh ta sẽ chăm sóc cho mình khi mà anh ta còn chưa tự chăm sóc được bản thân?

Tại sao đàn ông ngày nay yếu đuối đến vậy? Bởi vì chúng ta không tạo điều kiện cho họ thể hiện bản chất nam tính của mình. Chúng ta nghĩ rằng họ không cần phải mó tay vào việc nhà và chúng ta thích làm mọi thứ cho họ.

Muốn biến một anh “nguyên liệu thô” đó thành một trang hiệp sĩ, một hậu vệ vững vàng, một bức tường đá che chở gia đình, bạn hãy làm theo cách sau đây:

Trước hết hãy biết khen ngợi người đàn ông của bạn khi anh ta có một cử chỉ tỏ ra quan tâm đến bạn. Khi bạn đi làm về, nếu anh ấy đi pha cho bạn một cốc nước cam, bạn hãy mỉm cười nói cám ơn anh yêu! Bạn hãy thong thả thưởng thức từng ngụm một và nhìn chồng bằng đôi mắt biết ơn. Đảm bảo rằng từ đó nó sẽ trở thành một thói quen của anh ta. Tuyệt đối không được chế pha kiểu gì mà chua loét thế này thì ai mà uống được!

Nếu một ngày đẹp trời, chồng bạn đã quyết định nấu bữa tối, hãy để anh ấy làm theo ý thích của mình. Đừng vội la lên khi thấy chồng làm không đúng ý bạn. Hãy nhẹ nhàng đặt những “tác phẩm” của anh ấy lên bàn ăn và luôn miệng khen ngon, làm khéo ra phết. Sau đó mới bình tĩnh giải thích rằng món này nếu anh làm thế kia thì còn ngon hơn nữa.

Khi gặp những sự cố trong gia đình, bạn đừng đưa ra giải pháp, hãy để người đàn ông quyết định. Nếu đường ống nước bị hỏng, mà anh ta không thể tự sửa chữa, hãy để anh ấy gọi thợ và bàn bạc với họ. Nhưng anh ta phải làm điều đó, không phải bạn.

Nếu giời sắp bão, anh ta nổi hứng dọn dẹp, bày biện lại nhà cửa theo ý anh ta nhưng nó không hợp ý bạn cũng đừng có chê bai và bắt anh ấy bày lại như cũ. Làm thế anh ta sẽ rút ra bài học là không cái dại nào giống cái dại nào, vừa mệt người vừa bị vợ chế. Cứ khen anh ấy chịu khó quá, bày biện đẹp quá cho chồng sướng. Độ một tuần sau bạn sẽ sửa dần lại giống như cũ theo ý mình, anh ta không biết đâu, đàn ông chóng quên lắm!

Nếu chồng bạn không kiếm được nhiều tiền, bạn cũng đừng kêu ca phàn nàn. Vẫn hơn chồng người khác còn đem tiền đi cho gái và đánh bạc cơ. Chớ bao giờ nói chồng là “vô tích sự” và so sánh với những đàn ông kiếm được nhiều hơn. Hãy bình tĩnh bàn soạn với anh ấy tìm một việc gì đó có thu nhập bổ sung.

Từ những việc nhỏ như đi đổ rác, xách đồ cho vợ, đi chợ mua thức ăn… Hãy để anh ấy tự làm và sẽ tạo thành thói quen. Chăng bao lâu bạn sẽ có một người đàn ông yêu vợ, thương con , làm mọi mọi việc trong nhà như bạn hằng mơ ước.

(Kiến thức gia đình số 6)

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?

Bình luận mới nhất