| Hotline: 0983.970.780

Vì sao xe bọc thép mới nhất của Nga vẫn chưa có đối thủ?

Thứ Năm 06/07/2017 , 13:26 (GMT+7)

Tới thời điểm hiện nay (tháng 7/2017) xe bọc thép mới nhất của Nga, Bumerang APC vẫn đáng xoán ngôi, chưa có đối thủ, trang tin Rbth.com của Nga ngày 5/7 cập nhật.

12-53-25_1_1
12-53-25_1-_1
Bumerang APC tham gia diễu hành tại Quảng trường Đỏ đánh dấu chiến thắng trong Chiến tranh ái quốc vĩ đại.

Theo Rbth.com, Bumerang (Boomerang) là xe bọc thép chở người mới nhất (APC) đang được quân đội Nga thử nghiệm, nhằm thay thế toàn bộ dòng xe bọc thép hiện có, kể cả những chiếc BTR-80 và BTR-82 huyền thoại.

Với thiết kế mô-đun, Bumerang có thể được sử dụng làm nền cho hàng chục xe quân sự có bánh xe của Nga. Lần đầu tiên được đưa ra trình diễn tại Triển lãm Vũ khí Nga 2013, và mới đây xuất hiện tại buổi Diễu binh Ngày Chiến thắng 2015. Tuy nhiên, vẫn chưa có nhiều thông tin về dòng xe này được tiết lộ.

Theo thông tin kỹ thuật sơ bộ thì Bumerang APC có trọng lượng từ 20 đến 25 tấn, tốc độ đạt 100 km/h. Cửa thoát hiểm nằm ở sau xe, trái với dòng xe BTR-82, cửa được đặt ở hai bên. Cấu trúc cửa mở phía sau cho phép người lính thoát khỏi Bumerang nhanh và an toàn hơn. Xe được trang bị súng tự động 30 mm 2A42 và súng máy 7.62 PK, cũng như các tên lửa dẫn đường chống tăng Kornet. Vũ khí được lắp trên mô-đun riêng được điều khiển từ xa.

Bumerang APC có thể được điều khiển từ xa, sau khi người vận hành đặt mục tiêu, Bumerang sẽ tự động kích hoạt, dò tìm trúng đích. Chưa hết, Bumerang APC còn có thể "bơi" với sự trợ giúp của hai vòi phun nước áp lực lớn. Một tiêu chí nổi trội khác của Bumerang APC là được tăng cường giáp để chống mìn, tốt hơn khả năng tự vệ của dòng xe BTR-82 APC.

12-53-25_2_1
Thiết kế mô-đun là một trong những đặc tính mới nhất, nổi trội nhất của Bumerang APC.

Theo ông Viktor Murakovksy tổng biên tập tạp chí quân sự Arsenal Otechestva, thiết kế mô đun của Bumerang là tiêu chí kỹ thuật cực kỳ quan trọng, một trong những khía cạnh quan trọng của các phương tiện quân sự thế hệ mới trong tương lai.

Thiết kế mô- đun cho phép kết hợp tháp pháo, vũ khí, cảm biến và hệ thống truyền thông có trên xe. Bằng cách thay đổi mô-đun, APC có thể "biến hình" thành các phương tiện khác, chẳng hạn như phương tiện trinh sát hoặc trở thành trạm quân binh di động. Chưa hết, hệ thống tín hiệu, động cơ, hoặc mô-đun vũ khí cũng có thể được thay thế ngay tại thực địa mà không cần phải đưa xe về nhà máy. Việc thay mô-đun bằng súng nòng nhỏ với mô-đun tên lửa chống tăng, Bumerang APC có thể biến thành một "liên hợp" tên lửa chống tăng rất hiệu quả.

Với đặc tính nói trên, Bumerang APC thực sự chưa hề có đối thủ, kể cả phương tiện xe quân sự AMV, do công ty công nghiệp quốc phòng Phần Lan Patria thiết kế, xe này cũng có thể được chuyển thành các phương tiện quân sự khác hoặc xe Stryker của Mỹ cũng không thể sánh kịp Bumerang APC. Tính đến năm 2017, Nga đã có 20 loại xe quân sự dựa trên nền Boomerang đang được nghiên cứu và phát triển, dự kiến công việc chế tạo hàng loạt Bumerang APC sẽ được bắt đầu vào năm 2019.

12-53-25_3_1
12-53-25_3-_1
Xe bọc thép AMV (Hà Lan) và xe Stryker (Mỹ) vẫn không thể sánh được với Bumerang APC

 

(Theo Rbth.com -7/2017)

Xem thêm
Chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi vịt cho hộ nghèo ở Thanh Hóa

Tập đoàn Mavin và Tổ chức Tầm nhìn Thế giới Việt Nam (World Vision) vừa tổ chức tập huấn, chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi vịt tại huyện Thường Xuân, Thanh Hóa.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Cao điểm phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ hại lúa xuân vào dịp nghỉ lễ 30/4

Theo Trung tâm BVTV phía Bắc, thời điểm phòng trừ tập trung sâu cuốn lá nhỏ từ 25/4 - 5/5. Sau khi phun lần 1, nếu mật độ còn cao tổ chức phun trừ lần 2.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm