| Hotline: 0983.970.780

Việt Nam - Indonesia sớm thiết lập đường dây nóng chống đánh bắt cá bất hợp pháp

Thứ Sáu 29/07/2016 , 07:56 (GMT+7)

Trong thời gian tới, Bộ NN-PTNT Việt Nam và Bộ Biển và Nghề cá nước Cộng hòa Indonesia sẽ sớm xem xét ký kết Thỏa thuận giữa hai bên về việc thiết lập đường dây nóng chống đánh bắt cá bất hợp pháp...

13866591-654930134655694-118671758-n151930623
Thứ trưởng Vũ Văn Tám và bà Susi Pudjiastuti ký kết hợp tác

 

Trong thời gian tới, Bộ NN-PTNT Việt Nam và Bộ Biển và Nghề cá nước Cộng hòa Indonesia sẽ sớm xem xét ký kết Thỏa thuận giữa hai bên về việc thiết lập đường dây nóng chống đánh bắt cá bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định để giải quyết vấn đề tàu cá và ngư dân hiệu quả hơn.

Đây là một trong những nội dung chính mà Thứ trưởng Vũ Văn Tám, Trưởng đoàn đại biểu Bộ NN-PTNT Việt Nam và bà Susi Pudjiastuti, Bộ trưởng Bộ Biển và Nghề cá nước Cộng hòa Indonesia đã thống nhất vào chiều ngày 26/7 tại Jakarta, Indonesia khi hai bên tham dự Hội nghị Bộ trưởng về “Truy xuất nguồn gốc của sản phẩm thủy sản” và Hội nghị thượng đỉnh Thủy sản Đông Nam Á và Thái Bình Dương.

Tại buổi hội đàm, Trưởng đoàn hai bên đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thúc đẩy quan hệ hợp tác nghề cá giữa hai nước.

Bà Susi Pudjiastuti thông báo, thời gian qua nhiều tàu cá nước ngoài trong đó có một số tàu cá và ngư dân Việt Nam đã tiến hành đánh bắt cá bất hợp pháp tại Indonesia, gây thiệt hại nghiêm trọng đối với nghề cá, kinh tế và cuộc sống ngư dân Indonesia.

Để bảo vệ nguồn lợi thủy sản và đảm bảo cuộc sống ngư dân, Chính phủ Indonesia thời gian qua đã đưa ra và thực hiện các biện pháp cứng rắn nhằm ngăn chặn các hoạt động bất hợp pháp này.

Liên quan đến vấn đề này, Thứ trưởng Vũ Văn Tám khẳng định: “Chính phủ Việt Nam không khuyến khích việc đánh bắt cá trái phép, đã thành lập Tổ công tác liên ngành (Tổ công tác 689), đồng thời rà soát bổ sung các chế tài xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm và sẽ kiên quyết ngăn chặn các hoạt động bất hợp pháp này”.

Thứ trưởng Vũ Văn Tám đề nghị phía Indonesia xử lý các vụ việc tàu cá và ngư dân Việt Nam vi phạm tại vùng nước của Indonesia trên cơ sở luật pháp quốc tế, tinh thần hữu nghị và nhân đạo.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khoanh vùng thiếu nước để ngừng sản xuất nông nghiệp

Công ty Thủy lợi Khánh Hòa khuyến cáo người dân không tự ý sản xuất đối với diện tích đã khoanh vùng tạm dừng sản xuất, nhằm tránh thiệt hại do không có nước tưới.