| Hotline: 0983.970.780

Vinamilk khánh thành Nhà máy Sữa bột hiện đại nhất châu Á

Thứ Hai 22/04/2013 , 22:18 (GMT+7)

Nhân dịp này, Vinamilk đã trao tặng 10.000 hộp sữa bột trị giá 1 tỷ đồng cho Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Ngày 22/4, tại Bình Dương, Thủ tướng chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cùng Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương và lãnh đạo, đại diện các Bộ, ngành… đã cắt băng khánh thành Nhà máy sữa trẻ em Việt Nam - nhà máy do Công ty CP sữa Việt Nam đầu tư được coi là hiện đại nhất châu Á.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham quan dây chuyền sản xuất sữa bột cho trẻ em hiện đại nhất châu Á của Vinamilk.

Bà Mai Kiều Liên, Chủ tịch HĐQT, TGĐ Cty Vinamilk cho biết, Nhà máy sữa bột Việt Nam được xây dựng trên diện tích 60.000 m2 ở KCN Việt Nam - Singapore (TX Thuận An, Bình Dương) với tổng vốn đầu tư khoảng 2.000 tỷ đồng (tương đương 100 triệu USD). Nhà máy được thiết kế có công suất 54.000 tấn sữa bột/năm, đạt tiêu chuẩn quốc tế HACCP, GMP, CODEX, máy móc thiết bị và công nghệ mới nhất do Tập đoàn GEA/NIRO và các hãng hàng đầu thế giới thuộc nhóm G7, EU, Đức, Mỹ, Nhật cung cấp. Công nghệ sấy đa tầng với 2 tháp sấy khổng lồ có đường kính 13,6m, cao 32m hiện đại nhất khu vực. Công nghệ và thiết bị của nhà máy được lựa chọn phù hợp cho sữa bột trẻ em, đảm bảo các dưỡng chất Vitamin và khoáng chất không bị biến đổi trong quá trình chế biến.

Tại lễ khởi công, thay mặt Chỉnh phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực, kết quả tích cực của Vinamilk trong những năm qua. Theo Thủ tướng, nước ta, tiêu dùng sữa những năm gần đây tăng nhanh (khoảng 20%/năm). Sản lượng sữa tiêu dùng (quy sữa tươi) khoảng 1,4 tỷ lít, bình quân hơn 15 lít/người/năm. Mặc dù mức tiêu thụ sữa thấp hơn nhiều so với các nước, nhưng nguyên liệu trong nước cũng mới chỉ đáp ứng được 25% nhu cầu sản xuất, còn lại phải nhập khẩu.

Riêng về sữa bột, sản lượng tiêu thụ trong nước khoảng 65.000 tấn, trong đó chỉ có 20.000 tấn (30%) được sản xuất trong nước, còn lại 45.000 tấn (70%) là phải nhập khẩu. Thực hiện quy hoạch phát triển công nghiệp sữa, chúng ta phấn đấu đạt sản lượng sữa (quy sữa tươi) năm 2015 là 1,9 tỷ lít, năm 2020 là 2,6 tỷ lít; tiêu thụ bình quân đầu người năm 2015 là 21 lít, năm 2020 là 27 lít…


Bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk tặng hoa cho các nhà thầu.

Thủ tướng nhận định, việc xây dựng Nhà máy Sữa bột trẻ em Việt Nam là hành động thiết thực trong việc quy hoạch phát triển ngành công nghiệp chế biến sữa Việt Nam của Chính phủ; góp phần quan trọng nâng cao vị thế của ngành công nghiệp sữa Việt Nam trên bản đồ thế giới; góp phần ổn định thị trường sữa bột trẻ em trong nước; tăng sản lượng xuất khẩu sữa bột…

Cũng tại buổi lễ, Công ty Vinamilk đã trao tặng 10.000 hộp sữa bột (trị giá 1 tỷ đồng) đầu tiên của nhà máy do Thủ tướng và bà Mai Kiều Liên ký tặng trên từng hộp sữa cho Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Xem thêm
Thời của tôm sú?

Theo số liệu của Liên minh Thủy sản Toàn cầu (GSA), Trung Quốc, Việt Nam là hai quốc gia sản xuất tôm sú lớn nhất thế giới, với sản lượng mỗi nước khoảng 150.000 tấn.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

‘Con tôm ôm Thụy Hương 308’ cùng phát triển bền vững

Giống lúa lai ba dòng Thụy Hương 308 đem đến năng suất vượt trội, khả năng chống chịu phù hợp với mô hình luân canh lúa - tôm trên những cánh đồng mặn xâm nhập.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.