| Hotline: 0983.970.780

Vĩnh Long: Xã Bình Ninh đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ Bảy 19/09/2020 , 16:09 (GMT+7)

Ngày 18/9, UBND xã Bình Ninh, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long tổ chức lễ đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Qua gần 10 năm triển khai thực hiện, với quyết tâm của Đảng bộ và sự chung sức của người dân trong xây dựng NTM, xã Bình Ninh (huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) đã có sự chuyển biến tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội.

Nổi bật là 100% hệ thống giao thông nông thôn liên ấp, xóm đạt chuẩn, hệ thống thủy lợi được xây dựng khép kín 100% đảm bảo cho nhân dân sản xuất và sinh hoạt. Tỷ lệ hộ sử dụng điện đạt 100%, nhà ở đạt gần 90% tiêu chuẩn Bộ Xây dựng, hộ nghèo giảm chỉ còn 0,43%, thu nhập bình quân đầu người đạt 47,73 triệu đồng... 

Dịp này, 10 em học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn được trao học bổng. Ảnh: MĐ.

Dịp này, 10 em học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn được trao học bổng. Ảnh: MĐ.

Ông Nguyễn Quốc Thái, Phó Chủ tịch UBND huyện lưu ý xã Bình Ninh tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị về xây dựng NTM, xem đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm và xuyên suốt. Tiếp tục củng cố và nâng chất các tiêu chí để có tính bền vững, tiến tới xây dựng xã NTM nâng cao.

Với những thành tích đạt được, Đảng bộ và nhân dân xã Bình Ninh được UBND tỉnh Vĩnh Long công nhận đạt chuẩn NTM, tặng cờ thi đua cấp tỉnh và tặng công trình phúc lợi xã hội trị giá 1 tỷ đồng. UBND tỉnh Vĩnh Long, UBND huyện Tam Bình và UBND xã Bình Ninh đã khen thưởng cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM tại địa phương.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Hà Nội có hơn 2.700 sản phẩm OCOP, nhiều nhất cả nước

Tính đến tháng 4/2024, 63 tỉnh/thành trên phạm vi toàn quốc đã đánh giá, phân hạng được 12.075 sản phẩm OCOP, trong đó Hà Nội có 2.711 sản phẩm, chiếm số lượng nhiều nhất.