| Hotline: 0983.970.780

VSTA khuyến cáo về giống lúa lai vụ Đông Xuân

Thứ Năm 23/09/2010 , 09:46 (GMT+7)

 

Chuẩn bị bước vào sản xuất vụ ĐX 2010-2011, Hiệp hội Thương mại giống cây trồng Việt Nam (VSTA) đã có văn bản gửi các thành viên lưu ý một số tình hình về sản xuất kinh doanh giống lúa lai.

Do ảnh hưởng thời tiết bất thuận, đặc biệt là Trung Quốc chưa có giống lúa lai vụ mùa cung cấp cho ta; trong khi đó, tại một số địa phương sản xuất giống của nước ta như Quảng Nam bị mất mùa, Eakar (Đăk Lăk) sản lượng cũng không cao vì nhiều nguyên nhân.

Vì vậy VSTA khuyến cáo: Các DN cần có kế hoạch sớm cân đối cung cầu trong nước và làm việc với các đối tác Trung Quốc tin cậy để nhập giống. Khẩn trương làm việc với các nhà khoa học và các địa phương xây dựng vùng sản xuất giống hạt lai F1. Đề nghị Cục Trồng trọt tổng kết việc sản xuất giống lúa lai 2010 để có chủ trương cho năm 2011, đặc biệt tổng kết sâu về kĩ thuật và chính sách mới cho việc sản xuất vùng giống lúa lai hàng hóa.

Xem thêm
Dân đeo khẩu trang đi ngủ vì trại lợn 30.000 con

THANH HÓA Trại lợn của Công ty Agri-Vina lại gây thối, khiến nhiều người dân tại xã Tân Phúc, thị trấn Lang Chánh mất ăn mất ngủ.

Vây bắt đàn chó liên quan bé gái 10 tuổi tử vong nghi do bệnh dại

Bé gái 10 tuổi ở Xã Ea Kuêh (huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) tử vong với những triệu chứng nghi do bệnh dại sau khi bị chó cắn, cơ quan chức năng đang vây bắt đàn chó để xét nghiệm.

Gia Lai có thêm 5 mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói

Gia Lai vừa có thêm 2 mã số vùng trồng và 3 mã số cơ sở đóng gói, nâng tổng số lên 227 mã số vùng trồng và 38 mã số cơ sở đóng gói.

'Bắt bệnh, bốc thuốc' cho vườn cam thoái hóa

HÀ TĨNH Nhờ áp dụng đồng bộ các giải pháp kỹ thuật, những vườn cam có 30 - 50% số cây 'ốm yếu', suy kiệt, có nguy cơ phải phá bỏ đã được giữ lại.