| Hotline: 0983.970.780

Vụ cán bộ lừa dân ở Yên Định: Chuyển hồ sơ sang điều tra

Thứ Năm 29/12/2022 , 15:29 (GMT+7)

Công an huyện Yên Định cho biết, cơ quan này đã chuyển hồ sơ lên Công an tỉnh Thanh Hóa để làm rõ nội dung theo đơn tố giác của công dân.

Trao đổi nhanh với NNVN, lãnh đạo Công an huyện Yên Định (Thanh Hóa) cho biết, cơ quan này đã chuyển toàn bộ hồ sơ tới Công an tỉnh Thanh Hóa để giải quyết tin báo tố giác tội phạm trước những vi phạm về đất đai tại thị trấn Quý Lộc.

“Vụ việc vượt quá thẩm quyền giải quyết của Công an huyện, do đó đơn vị đã chuyển hồ sơ tới công an tỉnh Thanh Hóa để làm rõ”, vị lãnh đạo Công an huyện Yên Định thông tin.

Thị trấn Quý Lộc, nơi phát hiện hàng loạt vi phạm về đất đai tồn đọng từ trước đến nay. Ảnh: Quốc Toản.

Thị trấn Quý Lộc, nơi phát hiện hàng loạt vi phạm về đất đai tồn đọng từ trước đến nay. Ảnh: Quốc Toản.

Trong khi đó, ông Trần Đức Hạnh, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Yên Định cho biết, Huyện ủy đang thực hiện kiểm tra dấu hiệu vi phạm trong việc hiện chức trách nhiệm vụ đối với ông Trịnh Đình Khoa – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Quý Lộc và cán bộ có liên quan.

“Ông Trịnh Đình Khoa, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND và ông Lê Văn Khang cán bộ địa chính đang bị xem xét hình thức kỷ luật. Chúng tôi sẽ thông tin khi có quyết định cụ thể”. Ông Hạnh tiết lộ, một trong hai cán bộ trên có thể bị áp dụng hình thức xử lý kỷ luật về mặt Đảng ở mức cao nhất.

Trước đó, NNVN đã thực hiện loạt bài điều tra về những dấu hiệu vi phạm đất đai tại thị trấn Quý Lộc (Yên Định, Thanh Hóa). Sau khi tiếp nhận phản ánh, UBND huyện Yên Định đã vào cuộc, kiểm tra theo quy định pháp luật…

Xem thêm
Bị giật dây chuyền khi đi tập thể dục buổi sớm

Công an huyện Lương Sơn vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Điền (Nhuận Trạch, Lương Sơn, Hòa Bình) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.