| Hotline: 0983.970.780

Vụ máy bay MH370 mất tích: Gia đình nạn nhân kiện Malaysia Airlines

Thứ Hai 07/03/2016 , 15:06 (GMT+7)

Đơn kiện đòi bồi thường từ 5-8 triệu nhân dân tệ cho mỗi nạn nhân, tùy theo độ tuổi và thu nhập của mỗi người. / Phần cánh trên đảo Reunion là của máy bay MH370

Ngày 7-3, gia đình của 12 nạn nhân trong vụ máy bay MH370 mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines đã nộp đơn kiện ra một tòa án ở Bắc Kinh để đòi hãng hàng không này bồi thường.

Hãng tin AFP đưa tin đơn kiện được nộp chỉ một ngày trước khi hết thời hạn khởi kiện. Đơn kiện đòi bồi thường từ 5-8 triệu nhân dân tệ cho mỗi nạn nhân, tùy theo độ tuổi và thu nhập của mỗi người.
 

Ngày 6-3, tại Kuala Lumpur, người thân của các nạn nhân vụ máy bay MH370 thả bong bóng bay có ghi tên các nạn nhân trong lễ tưởng niệm 2 năm ngày MH370 mất tích. Ảnh: The Star


Máy bay MH370 chở 239 người, gồm 153 công dân Trung Quốc mất tích khi trên đường từ thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) đến Bắc Kinh vào ngày 8-3-2014. Máy bay MH370 được cho là đã rơi ở khu vực biển thuộc nam Ấn Độ Dương. Theo các thỏa thuận quốc tế về các vụ tai nạn hàng không, gia đình các nạn nhân có thời hạn hai năm để khởi kiện đòi bồi thường.

Giải thích về quyết định khởi kiện muộn màng, đại diện cho nhóm các gia đình khởi kiện, luật sư Zhang Qihuai cho biết: “Họ (gia đình các nạn nhân) sợ nếu kiện sớm và nhận được tiền bồi thường, hãng hàng không Malaysia Airlines sẽ thoái thác trách nhiệm và phủi tay đối với vụ tai nạn”. Ông nói nhiều người vẫn tin người thân họ còn sống và cảm thấy “mâu thuẫn dữ dội” trong lòng khi quyết định kiện. 

Các nhà chức trách Úc, Malaysia và Trung Quốc đang dự định chấm dứt cuộc tìm kiếm máy bay MH370 mà đến nay đã tiêu tốn 130 triệu đô la Mỹ nếu không có manh mối nào đáng tin cậy xuất hiện.

Luật sư Zhang cho biết nhiều người muốn tiếp tục chờ đợi thay vì kiện nhưng vì thời hạn khởi kiện sắp hết nên họ không có sự lựa chọn nào khác.

Một số công ty luật khác ở Trung Quốc, Úc, Malaysia và Mỹ cũng cho biết họ bắt đầu nộp đơn kiện Malaysia Airlines thay mặt các gia đình nạn nhân.

Trong một diễn biến khác, ngày 6-3, ông Johnny Begue, người dân ở đảo Reunion (Ấn Độ Dương) thuộc Pháp cho biết ông đã phát hiện thêm một mảnh vỡ nghi là của máy bay MH370 dạt vào bờ biển của đảo này. Ông chính là người đã tìm thấy mảnh cánh phụ của MH370 vào tháng 7 năm ngoái.

Ông đã nộp vật thể khả nghi mới, có kích cỡ 40cm x 20cm, cho cảnh sát địa phương ngay sau khi tìm thấy. Ông cho biết mảnh vỡ này có màu xanh dương trên bề mặt và máu xám ở phía dưới. Ông nói nó có kết cấu tương tự như mảnh cánh phụ được tìm thấy vào năm ngoái.

(thesaigontimes.vn)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.