| Hotline: 0983.970.780

Phần cánh trên đảo Reunion là của máy bay MH370

Thứ Sáu 04/09/2015 , 07:59 (GMT+7)

Sau khi phát hiện phần cánh máy bay hồi cuối tháng Bảy trên hòn đảo thuộc lãnh thổ hải ngoại của Pháp, Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã nhanh chóng tuyên bố mảnh vỡ này thuộc về MH370.

AFP đưa tin, sau một tháng tiến hành kiểm tra phần cánh máy bay tìm thấy trên đảo Reunion ở Ấn Độ Dương, các công tố viên Pháp ngày 3/9 xác nhận đây chính là phần cánh chiếc máy bay MH370 xấu số của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Tuyên bố của các công tố viên Paris nêu rõ: "Hôm nay đã có thể nói chắc chắn rằng phần cánh lái tìm thấy trên đảo Reunion hôm 29/7 là của MH370".

Theo các công tố viên, đội ngũ điều tra đã phát hiện 3 con số trên phần cánh và sau đó kết luận một trong những số này tương ứng với số seri của một cánh lái thuộc MH370.

Sau khi phát hiện phần cánh máy bay hồi cuối tháng Bảy trên hòn đảo thuộc lãnh thổ hải ngoại của Pháp, Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã nhanh chóng tuyên bố mảnh vỡ này thuộc về MH370, song các điều tra viên Pháp khi đó thận trọng hơn và mảnh vỡ được đưa về Pháp để kiểm tra.

Theo Vietnam+

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.