| Hotline: 0983.970.780

Vua Charles III mắc ung thư

Thứ Ba 06/02/2024 , 17:31 (GMT+7)

Điện Buckingham hôm 5/2 thông báo Vua Charles III của Vương quốc Anh đã được chẩn đoán mắc ung thư và đã bắt đầu quá trình điều trị.

Vua Charles III vẫy tay chào khi rời Bệnh viện London cùng Vương hậu Camilla, tại London, Anh, hôm 29/1. Ảnh: AFP.

Vua Charles III vẫy tay chào khi rời Bệnh viện London cùng Vương hậu Camilla, tại London, Anh, hôm 29/1. Ảnh: AFP.

Trong thông cáo hôm 5/2, Điện Buckingham cho biết những triệu trứng của căn bệnh ung thư xuất hiện ngay sau khi vị Vua 75 tuổi điều trị bệnh phì đại tuyến tiền liệt. 

"Vua Charles III đã được điều trị chứng phì đại tuyến tiền liệt lành tính. Chính trong quá trình can thiệp này, đã phát hiện ra vấn đề đáng lo ngại khác và sau đó được chẩn đoán là một dạng ung thư. Bệnh thứ hai này sẽ được điều trị một cách phù hợp", thông cáo cho biết.

Các bác sĩ đã khuyến nghị Vua Charles III nên tạm dừng mọi hoạt động trước công chúng. Điện Buckingham cho biết thêm Vua Charles III "vẫn hoàn toàn lạc quan với việc chữa trị của ông và mong muốn được quay trở lại với công việc càng sớm càng tốt".

Nhà vua quyết định công khai bệnh tình của mình nhằm dập tắt mọi "đồn đoán" về tình trạng sức khỏe của ông, đồng thời hy vọng điều này có thể giúp công chúng hiểu hơn về những người bị ảnh hưởng bởi bệnh ung thư trên khắp thế giới.

Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới Nhà vua trên mạng xã hội X. "Tôi chắc chắn rằng Nhà vua sẽ khỏe mạnh trở lại trong thời gian ngắn và tôi biết cả nước sẽ chúc ông ấy những điều tốt đẹp", ông Sunak nói.

Các nhà lãnh đạo Australia và Canada cũng bày tỏ những lời chúc tốt đẹp nhất mong nhà vua nhanh chóng hồi phục, trong khi Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông cảm thấy lo ngại khi biết tin tức này và dự định sẽ gọi điện hỏi thăm Vua Charles III.

"Tôi và phu nhân Jill cùng với người dân Vương quốc Anh cầu nguyện cho Nhà vua nhanh chóng hồi phục và hoàn toàn khỏi bệnh", ông Biden nói.

Vua Charles III kế thừa vương vị hồi tháng 9/2022 sau khi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời. Ông đăng quang ngày 6/5/2023, nhìn chung có sức khỏe tốt, ngoại trừ từng gặp chấn thương khi chơi polo và trượt tuyết khi còn trẻ.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.