| Hotline: 0983.970.780

Vực dậy bóng đá phong trào ở xã NTM

Thứ Sáu 31/08/2018 , 14:10 (GMT+7)

Cách đây vài ba thập kỷ, phong trào bóng đá tại các làng quê Việt Nam là món ăn tinh thần không thể thiếu. Song nghiệp học hành, gánh nặng cơm áo gạo tiền khiến phần lớn thanh niên nông thôn phải tha hương, nay cuộc sống khá giả hơn, môn thể thao vua được dịp phục hồi.

13-54-34_20180826_170014
Cựu trung vệ Vũ Như Thành tặng quà giao lưu với bà con nhân dân xã Bản Nguyên

Trong một lần về dự lễ công nhận xã NTM tại quê hương năm 2017, những ký ức tuổi thơ ùa về, anh Phan Văn Quí, một người con ở xã Bản Nguyên, huyện Lâm Thao (Phú Thọ) hiện đang công tác tại Hà Nội nung nấu ý định vực dậy phong trào bóng đá tại quê hương.

Đích thân đứng ra mời nguyên tuyển thủ đội tuyển bóng đá Việt Nam, trung vệ Vũ Như Thành về giao lưu với bà con quê hương, anh Quí chia sẻ, ngày trước bóng đá rất phát triển tại các làng quê, nhưng có một nhược điểm do khâu tổ chức chưa có kinh nghiệm nên sau mỗi giải đấu hay xảy ra mâu thuẫn, đánh nhau giữa làng này với làng khác.

Bản Nguyên là minh chứng rõ nhất cho câu chuyện trên khi cách đây hơn 10 năm, sau khi xảy ra một vụ ẩu đả, mâu thuẫn lớn do đá bóng, môn thể nào này bị lui vào quên lãng đến tận ngày hôm nay.

Là một người đam mê bóng đá, lại được tiếp thêm nhiệt huyết, tinh thần khi đội tuyển bóng đá U23 rồi Olympic Việt Nam tạo nên kỳ tích tại Thường Châu (Trung Quốc) và hiện tại là Asiad tại Indonesia, anh Quí xin chủ trương chính quyền địa phương để phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của xã đứng ra tài trợ tổ chức lại Giải bóng đá nam phong trào xã Bản Nguyên lần thứ 1 chào mừng Ngày Quốc Khánh 2/9/2018.

13-54-34_20180826_170036
Ảnh: N.H

“Thật bất ngờ, ngay lần đầu tiên tổ chức, giải bóng đá của xã Bản Nguyên thu hút được sự quan tâm của rất đông đảo người dân và thanh niên địa phương, nhiều em đi học, đi làm ở xa cũng trở về quê vừa tài trợ giải vừa trực tiếp thi đấu. Rút kinh nghiệm trước đây, nhờ khâu tổ chức tốt, khách quan, trung thực, chuyên nghiệp nên hiện tại dù thắng hay thua các đội đều rất vui vẻ, đoàn kết khiến tôi vô cùng hạnh phúc”, anh Quí tâm sự.

Tham dự buổi giao lưu với bà con nhân dân xã Bản Nguyên, cựu trung vệ đội tuyển bóng đá Việt Nam Vũ Như Thành cho biết, anh rất xúc động khi chứng kiến tình yêu bóng đá của người dân tại các vùng nông thôn được vực dậy sôi nổi như ngày nào khi tuyển Việt Nam lần đầu tiên vô địch AFF Cup.

Anh Vũ Như Thành cho rằng, rất có thể chính từ các giải bóng đá phong trào như xã Bản Nguyên sẽ phát lộ và cung cấp cho đội tuyển Quốc gia những nhân tài bóng đá, bởi cách huyện Lâm Thao không xa là huyện Tân Sơn, quê hương của một trong những tiền đạo rất triển vọng của bóng đá Việt Nam hiện nay, Hà Đức Chinh.

13-54-34_20180826_162550
Sau hơn 10 năm gián đoạn, bóng đá phong trào lại được vực dậy tại các vùng nông thôn
Được biết, hiện trung vệ Vũ Như Thành sau khi giải nghệ đã thành lập Trung tâm đào tạo bóng đá Star Football tại các tỉnh, TP phía Bắc nhằm đẩy mạnh bóng đá phong trào cũng như tìm kiếm, đào tạo, cung cấp tuyển thủ nhí cho các lò đào tạo lớn trong cả nước và Phú Thọ chính là nơi mới nhất Star Football quyết định chọn mở chi nhánh.

 

Xem thêm
Nguồn vốn vay ưu đãi góp phần xây dựng nông thôn mới

Quảng Bình Nguồn vốn vay ưu đãi trợ lực trong công tác giảm nghèo bền vững, là đòn bẩy hữu hiệu góp phần quan trọng để phát triển kinh tế…

Bến Tre phát động công trình 'Hàng cây nông dân'

Bến Tre Tại xã Ngãi Đăng, các đại biểu thực hiện trồng 700 cây me chua tại địa điểm phát động chương trình 'Hàng cây nông dân'.

Vinh danh 43 sản phẩm OCOP năm 2023 trên địa bàn TP.HCM

TP.HCM Tối 30/6, UBND TP.HCM tổ chức Lễ công bố và trao quyết định công nhận 43 sản phẩm OCOP, thuộc 6 chủ thể năm 2023, nâng tổng số lên 191 sản phẩm trên địa bàn TP.HCM.