| Hotline: 0983.970.780

Xã Bình Ba đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu

Thứ Tư 03/04/2024 , 18:40 (GMT+7)

Bà Rịa - Vũng Tàu Ngày 3/4, UBND huyện Châu Đức tổ chức lễ công bố xã Bình Ba đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023.

Xã Bình Ba hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao vào năm 2021. Ngay sau đó, UBND huyện Châu Đức đã chọn Bình Ba là địa phương để xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu về lĩnh vực văn hóa và giáo dục giai đoạn 2021 - 2025.

Lãnh đạo UBND huyện Châu Đức trao chứng nhận xã Bình Ba đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

Lãnh đạo UBND huyện Châu Đức trao chứng nhận xã Bình Ba đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

Xác định mục tiêu xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu chính là nâng cao đời sống người dân nên tiêu chí về thu nhập được địa phương chú trọng. Trong đó, UBND xã Bình Ba đã vận động nhân dân mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi có giá trị kinh tế cao; đẩy mạnh các mô hình liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị; ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất và chế biến sản phẩm an toàn, sạch hoặc mô hình sản xuất theo hướng hữu cơ.

Diện mạo nông thôn của Bình Ba cũng có nhiều khởi sắc, hệ thống hạ tầng cơ sở được đầu tư khang trang hơn, 100% tuyến đường được cứng hóa. Hai lĩnh vực xã chọn trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu là văn hóa và giáo dục đều đạt theo tiêu chí đề ra. Thu nhập bình quân đầu người năm 2023 xã Bình Ba đạt hơn 88,5 triệu đồng/người/năm. Tổng nguồn vốn để thực hiện xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã giai đoạn 2022 - 2023 hơn 103,6 tỷ đồng.

Những con đường trước đây của xã Bình Ba phải chịu cảnh 'nắng bụi, mưa sình' thì nay được trải nhựa thẳng tắp, thông thoáng.

Những con đường trước đây của xã Bình Ba phải chịu cảnh "nắng bụi, mưa sình" thì nay được trải nhựa thẳng tắp, thông thoáng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Tấn Bản, Chủ tịch UBND huyện chúc mừng và biểu dương những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Bình Ba đạt được trong thực hiện xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

“Tôi đề nghị cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương thời gian tới tiếp tục nỗ lực hơn nữa để duy trì, giữ vững và nâng chất các tiêu chí đã đạt được, hướng đến xây dựng các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới”, ông Nguyễn Tấn Bản nói.

UBND huyện Châu Đức tặng Giấy khen cho 3 tập thể, 6 cá nhân xã Bình Ba vì có thành tích trong phong trào xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. UBND xã Bình Ba tặng Giấy khen cho 14 cá nhân có nhiều thành tích trong xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Cách làm hay ở Bắc Giang [Bài 1]: Cán bộ làm gương

Khéo léo tuyên truyền vận động nhân dân, sáng tạo trong cách làm, xã Xuân Cẩm đã thực hiện được tiêu chí khó trong xây dựng NTM nâng cao, đó là hiến đất '0 đồng'.

Huyện Châu Đức có thêm 12 sản phẩm OCOP

BÀ RỊA - VŨNG TÀU Mới đây, huyện Châu Đức đã công bố và trao quyết định công nhận cho 12 sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao. Đây là những sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của địa phương.