| Hotline: 0983.970.780

Xabi Alonso nhận bài học lớn sau thất bại ở Europa League

Thứ Năm 23/05/2024 , 12:48 (GMT+7)

Thất bại 0-3 trước Atalanta ở chung kết Europa League là 'lời cảnh tỉnh' cần thiết với một Bayer Leverkusen đang ngập trong lời tung hô trước đó.

Atalanta vô địch Europa League 23/24 một cách thuyết phục.

Atalanta vô địch Europa League 23/24 một cách thuyết phục.

Rạng sáng 23/5, không ít người xem thảm bại của Bayer Leverkusen trước Atalanta như một cú sốc. Đại diện nước Đức vừa kết thúc mùa giải Bundesliga 2023/24 với thành tích bất bại. Họ chưa thua trên mọi đấu trường trong suốt 8 tháng qua, trước khi gặp Atalanta.

HLV Xabi Alonso thừa nhận: "Một trận thua quá xứng đáng", cách mà đội bóng nước Ý triển khai lối chơi trước nhà vô địch nước Đức thật đáng kinh ngạc. Họ liên tục dồn ép và áp sát đối thủ, chia cắt hoàn toàn tuyến tiền vệ của Bayer Leverkusen. Ba bàn thắng tuyệt vời từ Ademola Lookman chỉ là hệ quả tất yếu, khi đại diện nước Ý đưa thành công đối thủ vào bẫy.

Điều đáng chú ý, HLV Gasperini chưa từng có chức vô địch nào trong tay cùng Atalanta, và giới truyền thông còn đánh giá HLV người Ý này còn khá "non nớt" trong những trận cầu lớn. Thế nhưng, những gì xảy ra vào sáng nay đã chống lại tất cả, chia sẻ sau trận đấu, ông nói: "Để giành chiến thắng trong trận chung kết, chúng tôi phải tấn công vì phòng thủ là chưa đủ. Cách chúng tôi thi đấu mới là điều quan trọng nhất, chúng tôi xứng đáng với chức vô địch. Thực sự thì vô địch Europa League là một thành tích phi thường”.

Với chức vô địch này, CLB Atalanta không những chấm dứt chuỗi 51 trận bất bại của thầy trò HLV Xabi Alonso mà họ còn có tấm vé vào thắng vòng bảng cúp C1 mùa giải năm sau, giúp bóng đá Ý có 5 đại diện ở giải đấu danh giá này.

Xem thêm
Đạo Jain - đạo Phật, tương đồng và khác biệt

Ở Ấn Độ, có một tôn giáo ra đời hầu như cùng lúc với đạo Phật và giáo lý có nhiều điểm tương đồng. Đó là đạo Jain.

Ca sĩ Hương Tràm kiện người tung tin đồn sang Mỹ sinh con

Ca sĩ Hương Tràm chia sẻ trên trang cá nhân thông tin đã hoàn tất thủ tục để kiện người tung tin đồn thất thiệt về việc cô sang Mỹ sinh con.

HLV Kim Sang sik tin Việt Nam có thể vượt qua Iraq

Tại buổi họp báo trước trận đấu với Iraq, HLV Kim Sang Sik tin vào sự chuẩn bị của ĐT Việt Nam và hi vọng sẽ cùng các học trò giành chiến thắng.

Chiêm ngưỡng hàng ngàn thú cưng quý hiếm

TP.HCM Ngày 1/6, Lễ hội Cá cảnh - Thú cưng TP.HCM năm 2024 chính thức khai mạc, thu hút đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước đến tham quan.

Bình luận mới nhất

Những thông tin từ bài viết này càng gợi cho những người làm thủy lợi ở ĐBSCL nhớ tới món nợ trên hơn bao giờ hết! Dự án “Hệ thống công trình phân ranh mặn, ngọt Sóc Trăng - Bạc Liêu” (giai đoạn 2009 -2012) ra đời sau sự kiện phá đập Láng Châm mới chỉ là biện pháp đối phó tình thế (khi mà mặn đã xâm nhập vào đến thị xã Ngã Năm). Khi phê duyệt chủ trương đầu tư Hệ thống Thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 1, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: Rà soát, bổ sung quy hoạch, đề xuất các giải pháp trữ ngọt, cấp ngọt phục vụ sản xuất và sinh hoạt trong điều kiện hạn hán, thích ứng với biến đổi khí hậu, sụt lún và đập thủy điện trên thượng nguồn sông Mê Kông ảnh hưởng đến vùng Bán đảo Cà Mau. Dự án “Cống âu thuyền Ninh Quới” là bước đột phá trung gian đầu tiên của Hệ thống, thuộc giai đoạn 2 nhưng lại được làm trước đã phát huy hiệu quả bất ngờ, tạo ra được cục diện mới, lòng tin vào cách làm mới đáp ứng thực tế đời sống và hợp với lòng dân, từng bước tháo gỡ thế bí do xung đột mặn ngọt ở 3 tỉnh Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu trên bán đảo Cà Mau. Hướng chuyển nước ngọt mới bây giờ là rạch Xẻo Chít. Để nước về đến TP Cà Mau, Hệ thống thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 2 cần có nội dung tiếp nước cho con rạch này trong thời gian tới. (KS thủy lợi Nguyễn Anh Tuấn – Hội Khoa kọc kỹ thuật thủy lợi TP Hồ Chí Minh)
+ xem thêm