| Hotline: 0983.970.780

Xabi Alonso nhận bài học lớn sau thất bại ở Europa League

Thứ Năm 23/05/2024 , 12:48 (GMT+7)

Thất bại 0-3 trước Atalanta ở chung kết Europa League là 'lời cảnh tỉnh' cần thiết với một Bayer Leverkusen đang ngập trong lời tung hô trước đó.

Atalanta vô địch Europa League 23/24 một cách thuyết phục.

Atalanta vô địch Europa League 23/24 một cách thuyết phục.

Rạng sáng 23/5, không ít người xem thảm bại của Bayer Leverkusen trước Atalanta như một cú sốc. Đại diện nước Đức vừa kết thúc mùa giải Bundesliga 2023/24 với thành tích bất bại. Họ chưa thua trên mọi đấu trường trong suốt 8 tháng qua, trước khi gặp Atalanta.

HLV Xabi Alonso thừa nhận: "Một trận thua quá xứng đáng", cách mà đội bóng nước Ý triển khai lối chơi trước nhà vô địch nước Đức thật đáng kinh ngạc. Họ liên tục dồn ép và áp sát đối thủ, chia cắt hoàn toàn tuyến tiền vệ của Bayer Leverkusen. Ba bàn thắng tuyệt vời từ Ademola Lookman chỉ là hệ quả tất yếu, khi đại diện nước Ý đưa thành công đối thủ vào bẫy.

Điều đáng chú ý, HLV Gasperini chưa từng có chức vô địch nào trong tay cùng Atalanta, và giới truyền thông còn đánh giá HLV người Ý này còn khá "non nớt" trong những trận cầu lớn. Thế nhưng, những gì xảy ra vào sáng nay đã chống lại tất cả, chia sẻ sau trận đấu, ông nói: "Để giành chiến thắng trong trận chung kết, chúng tôi phải tấn công vì phòng thủ là chưa đủ. Cách chúng tôi thi đấu mới là điều quan trọng nhất, chúng tôi xứng đáng với chức vô địch. Thực sự thì vô địch Europa League là một thành tích phi thường”.

Với chức vô địch này, CLB Atalanta không những chấm dứt chuỗi 51 trận bất bại của thầy trò HLV Xabi Alonso mà họ còn có tấm vé vào thắng vòng bảng cúp C1 mùa giải năm sau, giúp bóng đá Ý có 5 đại diện ở giải đấu danh giá này.

Xem thêm
Chuyện tình khó quên của người viết trường ca nhiều nhất Việt Nam

Chuyện tình khó quên với những giây phút yếu mềm của nhà thơ Thanh Thảo, tác giả 15 trường ca hào sảng, được giới thiệu trên Nông nghiệp Radio lúc 20h tối nay 22/6.

MC Quyền Linh xúc động trong ngày con gái dự lễ tốt nghiệp

MC Quyền Linh rơm rớm nước mắt trong khoảnh khắc chứng kiến con gái Lọ Lem dự lễ tốt nghiệp lớp 12, chuẩn bị vào đại học.

Những bóng hồng trên đường chạy Quảng Trị Marathon 2024

Quảng Trị Marathon 2024 chào đón rất nhiều nữ runner xinh xắn, mang vẻ đẹp thể thao cá tính, khỏe khoắn, khiến cung đường chạy thêm phần rạng rỡ.

Chiêm ngưỡng hàng ngàn thú cưng quý hiếm

TP.HCM Ngày 1/6, Lễ hội Cá cảnh - Thú cưng TP.HCM năm 2024 chính thức khai mạc, thu hút đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước đến tham quan.