| Hotline: 0983.970.780

Xe khách lao xuống vực, 12 người chết: "Xe mất phanh rồi, nhảy hết ra đi"

Thứ Ba 02/09/2014 , 07:55 (GMT+7)

Khoảng khắc đó diễn ra rất nhanh, hành khách không thể mở cửa, do là cửa kính kín. Sau đó, xe va chạm ô tô bốn chỗ đi ngược chiều. / Xe khách lao xuống vực làm 12 người chết là xe chạy chui

Lái xe khách chở 53 người khởi hành từ Sa Pa (Lào Cai) về Hà Nội ngày 1/9, hét lên hoảng hốt "mất phanh rồi, nhảy hết ra đi", trước khi xe lao xuống vực thuộc địa phận xã Tòng Sành, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, khiến ít nhất 12 người chết và 41 người khác bị thương.

Anh Nguyễn Bảo Sơn 32 tuổi, đến từ TPHCM, một trong những người may mắn chỉ bị thương nhẹ sau tai nạn, kể: Đây là lần đầu tiên gia đình anh tham quan Sa Pa.

Anh Sơn cho biết, xe khách khởi hành lúc 18h ngày 1/9 tại thị trấn Sa Pa. Xe đầy khách, nhà xe có kiểm soát vé từng người. Khi xe đi qua đỉnh dốc thôn Ki Công Hồ, mọi người nghe thấy tài xế hét to hoảng hốt: “Xe mất phanh rồi. Nhảy hết ra đi”.

Khoảng khắc đó diễn ra rất nhanh, hành khách không thể mở cửa, do là cửa kính kín. Sau đó, xe va chạm ô tô bốn chỗ đi ngược chiều.

Anh Sơn cho rằng, tài xế đã mất bình tĩnh, để xe va chạm với xe bốn chỗ, sau đó xe lao xuống vực.


Anh Nguyễn Bảo Sơn may mắn thoát chết, kể lại vụ tai nạn thương tâm

Vì từng làm nghề lái xe, anh Sơn hô lên bảo người thân: Nằm co người, ôm tay vào gối. Khi rơi xuống vực, xe lộn nhiều vòng, đập vào đá, làm bay nóc xe.Những người nằm ở tầng 2 đều văng ra lưng chừng núi trượt vào vào một nền đất có cỏ ranh. Có những nạn nhân bị hất ra xa hàng chục mét. Số hành khách ở tầng 1 kẹt lại, lao xuống vực cùng chiếc xe.

Anh Sơn cho biết, khoảng 15- 20 phút sau, những người cứu hộ đầu tiên đã có mặt. Chỉ bị thương nhẹ, anh Sơn được các bác sỹ chăm sóc, nhưng có thể mẹ và chị vợ anh không qua khỏi.

Đỗ Quang Huy (sinh năm 1993), quê Bắc Ninh, sinh viên một trường cao đẳng tại Hà Nội cho biết: Lúc tài xế kêu xe mất phanh, mọi người la hét rất hoảng sợ. tìm cách thoát ra nhưng không kịp.

Chiếc xe đã bị trôi và lật nhiều vòng sau khi lao vào bờ ly. Huy nằm ở giường tầng trên phía cuối xe, bị văng ra ngoài. Sau đó, Huy bị ngất. Tỉnh dậy, Huy thấy một phụ nữ bị văng ra cách đó không xa.

Huy cho biết, cùng nhóm 9 người (3 nam 6 nữ), tổ chức đi leo núi Phan Xi Phăng từ hôm 29/8.

 

(Tiền phong)

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm