| Hotline: 0983.970.780

Xem tranh Bùi Xuân Phái dịp Quốc khánh

Thứ Ba 31/08/2010 , 09:47 (GMT+7)

Nhân kỷ niệm 90 năm ngày sinh của danh họa Bùi Xuân Phái, từ 1 - 3/9, tại Viện Goethe (56-58 Nguyễn Thái Học, Hà Nội) sẽ diễn ra triển lãm tranh của cố danh họa tài hoa này.

Nhân kỷ niệm 90 năm ngày sinh của danh họa Bùi Xuân Phái, từ 1 - 3/9, tại Viện Goethe (56-58 Nguyễn Thái Học, Hà Nội) sẽ diễn ra triển lãm tranh của cố danh họa tài hoa này.

Sẽ có 36 bức tranh của họa sĩ Bùi Xuân Phái được trưng bày tại triển lãm do chính con trai ông là họa sĩ Bùi Thanh Phương lựa chọn. Trong buổi khai mạc ngày 1/9 tới, họa sĩ Bùi Thanh Phương sẽ có buổi trò chuyện với công chúng yêu tranh về cuộc đời và tác phẩm của Bùi Xuân Phái. Những người yêu mến “Phố Phái” sẽ có cơ hội phiêu du qua những con phố cổ và gặp gỡ những con người cũ của Hà Nội xưa. Một Bùi Xuân Phái tài hoa thể hiện những nét đẹp dung dị của cuộc sống, một Bùi Xuân Phái miệt mài vẽ ngay cả lúc cơ hàn, phải tận dụng mọi chất liệu như vỏ bao thuốc lá, giấy báo...

Bùi Xuân Phái (1920-1987) được đánh giá là một trong những đại diện tiêu biểu của hội họa hiện đại Việt Nam thế kỷ 20. Cả cuộc đời, ông gắn bó với Hà Nội, ông đã làm việc miệt mài tại xưởng nhỏ số nhà 87 Thuốc Bắc và để lại một số lượng tác phẩm lớn. Ông đặc biệt nổi tiếng với các bức tranh vẽ phố cổ Hà Nội, được người hâm mộ đặt tên là dòng tranh Phố Phái. Triển lãm tranh Bùi Xuân Phái là sự kiện mở đầu cho chuỗi sự kiện City in Art dự kiến sẽ diễn ra ở Hà Nội trong thời gian tới với 3 triển lãm, phản ánh các góc nhìn khác nhau của các nghệ sĩ Việt Nam và nghệ sĩ nước ngoài về Thủ đô Hà Nội.

Xem thêm
Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Quảng Trị Marathon 2024: Chốt phương án bảo đảm an toàn cho vận động viên

Sau khi thực địa đường chạy, Ban tổ chức Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa đã thống nhất các phương án đảm bảo an toàn cho vận động viên.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.