| Hotline: 0983.970.780

Xử lý các đơn vị thi công vi phạm tuyến Quốc lộ 1

Thứ Hai 27/10/2014 , 10:19 (GMT+7)

Bộ trưởng Bộ GT-VT Đinh La Thăng đã có quyết định tạm đình chỉ chức vụ Phó Tổng Giám đốc BQL dự án 1 (PMU 1) đối với ông Nguyễn Quốc Bình. 

Ông Bình bị đình chỉ để kiểm điểm trách nhiệm cá nhân trong công tác quản lý dự án cải tạo, mở rộng Quốc lộ 1A đoạn Thanh Hóa - Diễn Châu.

Ông Bình bị kỷ luật do để xảy ra vi phạm quy trình kỹ thuật thi công, nguy cơ ảnh hưởng đến chất lượng công trình trong quá trình thảm lớp bê tông nhựa mặt đường thuộc gói thầu số 5, ngày 22/10, đoạn km 333 đến km 333+320 của dự án do PMU 1 thay mặt Bộ GT-VT quản lý.

Trước đó, ngày 18/8, cũng tại dự án này, nhà thầu và tư vấn giám sát nêu trên đã bị cảnh cáo vì dùng nước tưới làm trơn bánh lu trong quá trình thi công bê tông nhựa nóng, làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

Trong một diễn biến khác, Bộ trưởng Bộ GT-VT có văn bản chỉ đạo xử lý trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân không đảm bảo quy trình thi công tại Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 đoạn đi qua tỉnh Quảng Bình tại Km651+522 (xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch) và Km674+500 (xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh). Lý do, các đơn vị thi công bê tông nhựa trong thời tiết mưa, không đảm bảo chất lượng.

Bộ GT-VT yêu cầu nhà thầu và tư vấn giám sát cào bỏ lớp bê tông nhựa đã rải thảm trong mưa, thi công lại theo đúng quy trình. Bộ trưởng Đinh La Thăng giao Sở GT-VT Quảng Bình làm việc với Chánh Thanh tra Sở Xây dựng Quảng Bình đề nghị làm rõ vi phạm (nếu có) và tiến hành xử phạt bằng tiền đối với các đơn vị liên quan.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khoanh vùng thiếu nước để ngừng sản xuất nông nghiệp

Công ty Thủy lợi Khánh Hòa khuyến cáo người dân không tự ý sản xuất đối với diện tích đã khoanh vùng tạm dừng sản xuất, nhằm tránh thiệt hại do không có nước tưới.