| Hotline: 0983.970.780

Xuất khẩu thủy hải sản ở vùng Viễn Đông của Nga tăng vọt

Thứ Hai 15/01/2024 , 13:33 (GMT+7)

Cơ quan quản lý an toàn thực phẩm Nga, Rosselkhoznadzor cho biết xuất khẩu thủy hải sản của Nga từ các vùng Viễn Đông Primorsky và Sakhalin đã tăng hơn 70% trong năm 2023.

Ngư dân làm việc tại xí nghiệp chế biến cá Vladimir Lenin ở thành phố Petropavlovsk-Kamchatsky, Nga. Ảnh: Sputnik. 

Ngư dân làm việc tại xí nghiệp chế biến cá Vladimir Lenin ở thành phố Petropavlovsk-Kamchatsky, Nga. Ảnh: Sputnik. 

Theo báo cáo, hai vùng này đã xuất khẩu gần 2 triệu tấn thủy hải sản trong năm 2023, tăng 72% so với năm trước đó.

Trung Quốc trở thành nhà nhập khẩu chính của các sản phẩm thủy hải sản từ các vùng Viễn Đông của Nga, tăng gấp ba lần khối lượng nhập khẩu lên hơn 1,3 triệu tấn trong năm 2023.

Khối lượng xuất khẩu thủy hải sản của Nga sang Trung Quốc bắt đầu tăng vọt sau khi Bắc Kinh áp đặt lệnh cấm nhập khẩu toàn bộ các mặt hàng thủy hải sản từ Nhật Bản nhằm phản đối việc Tokyo xả nước thải phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima ra biển hồi tháng 8/2023.

Hàn Quốc, Nhật Bản, Nigeria và Thái Lan là những nước nhập khẩu thủy hải sản lớn nhất của Nga, sau Trung Quốc.

Theo Rosselkhoznadzor, Moscow đã mở rộng đáng kể hoạt động xuất khẩu thủy hải sản trong năm 2023. Cá minh thái, cá tuyết và cua của là những sản phẩm được xuất khẩu nhiều nhất. Năm ngoái, các vùng Primorsky và Sakhalin đã mở rộng xuất khẩu nhiều mặt hàng thủy hải sản sang 20 quốc gia bao gồm Cộng hòa Síp, Các Tiểu vương quốc Ảrập Thống nhất (UAE), Chile, Togo và Georgia.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.