| Hotline: 0983.970.780

12 con khỉ lăn đùng ra chết vì quá sợ hổ

Thứ Năm 14/09/2017 , 07:05 (GMT+7)

12 con khỉ ở Ấn Độ đã lăn đùng ra chết cùng một lúc vì đau tim do quá sợ hổ, trang tin Metro của Anh số ra ngày 12/9 cập nhật.

08-28-59_1
Những chú khỉ lăn đùng ra chết vì quá sợ hổ

Mới đây, người dân địa phương ở bang Uttar Pradesh, phía Bắc Ấn Độ, đã phát hiện thấy một nhóm khỉ chết cùng một lúc tại một địa điểm quang đãng, ít cây khiến người ta nghi ngờ, có thể, những con vật đáng thương này bị trúng độc, hoặc vì một lý do bí ẩn nào đó. Ngay lập tức, chính quyền địa phương đã vào cuộc, tiến hành khám nghiệm tử thi cho thấy chúng chết vì đau tim trong cùng một lúc.

Sau khi khám nghiệm, các bác sĩ thú y phát hiện thấy lũ khỉ chết vì quá sợ, đặc biệt là khi nghe thấy tiếng hổ gầm chứ không có các vết xây sát nào trên thân chúng.

"Kết quả khám nghiệm cho thấy lũ khỉ chết vì ngưng tim gây nên bởi tiếng gầm của hổ, bởi vùng đất này có rất nhiều hổ, chúng thường đi qua và phát ra những tiếng gầm lớn", BS thú y Sanjeev Kumar cho báo chí hay.

Qua clip đi kèm cho thấy, các nhân viên kiểm lâm Ấn Độ đã phát hiện thấy lũ khỉ bị chết đột ngột vào hôm thứ Hai. Những con khỉ đáng thương này được nhét vào túi nhựa làm nhiều người mủi lòng. Để khẳng định kết luận của thú y, người dân ở đây cho biết thêm, vào thời điểm xảy ra cái chết của lũ khỉ, họ đã nghe thấy nhiều tiếng hổ gầm, nhưng hiện tượng khỉ chết hàng loạt như trên thì chưa thấy xảy ra bao giờ.

(Theo Metro.co.uk- 9/2017)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.