| Hotline: 0983.970.780

Bà Rịa-Vũng Tàu:

2 vợ chồng bỏ mối hải sản nhiều nơi dương tính SARS-CoV-2

Thứ Sáu 02/07/2021 , 15:28 (GMT+7)

Hai vợ chồng hàng ngày đi mua hải sản ở chợ Bình Điền, TP.HCM về tỉnh bán lại. Khi xét nghiệm PCR đã có kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Ngày 2/7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) cho biết, 2 trường hợp  là N.V.X (SN 1988) và T.T.T.K (SN 1988) đều cho kết quả dương tính sau khi tiến hành lấy mẫu gộp xét nghiệm PCR do có liên quan đến ổ dịch tại chợ Bình Điền, TP.HCM.

Huyện Châu Đức đã khẩn cấp phong tỏa tổ 9, thôn Tân Bình, xã Sơn Bình vào rạng sáng 2/7. Ảnh: MK.

Huyện Châu Đức đã khẩn cấp phong tỏa tổ 9, thôn Tân Bình, xã Sơn Bình vào rạng sáng 2/7. Ảnh: MK.

Được biết, sáng 1/7, khi biết thông tin chợ Bình Điền có ca dương tính, nhân viên Trạm Y tế xã Sơn Bình, huyện Châu Đức đã yêu cầu 2 người này đến khai báo y tế, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm. Đến 0 giờ ngày 2/7, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh BR-VT thông báo kết quả xét nghiệm PCR dương tính lần 1 với SARS-CoV-2. Đây là hai vợ chồng hàng ngày đi mua hải sản ở chợ Bình Điền, TP.HCM về địa phương bán lại và nay đã đưa đi cách ly tập trung.

Khẩn trương truy vết, cách ly các trường hợp liên quan đến 2 ca F0. Ảnh: MK.

Khẩn trương truy vết, cách ly các trường hợp liên quan đến 2 ca F0. Ảnh: MK.

Qua điều tra truy vết ban đầu, hàng ngày hai vợ chồng đi Sài Gòn bằng xe ô tô lấy hàng ở chợ Bình Điền về bỏ mối nhiều nơi trong và ngoài xã Sơn Bình. Hiện đã phát hiện ra 30 ca F1 đã đưa đi cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Long Điền.

Địa phương cũng đã khẩn cấp triển khai các biện pháp chống dịch, phong toả tổ 9, thôn Tân Bình, xã Sơn Bình và chợ Sơn Bình - nơi 2 vợ chồng sinh sống và buôn bán. Đồng thời, khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm cho 50 hộ với hơn 200 người ở tổ 9, thôn Tân Bình, xã Sơn Bình, truy vết để xác định các trường hợp F2, F3 liên quan và tiến hành phun xịt, khử khuẩn tất cả các địa điểm mà hai người này từng đến…

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Để Ba Chẽ không chia cắt trong mùa mưa bão

Huyện Ba Chẽ (tỉnh Quảng Ninh) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng xây dựng các công trình giao thông, đảm bảo người dân không bị 'ngăn sông, cách suối' trong mùa mưa bão.