| Hotline: 0983.970.780

21 tỉnh thành tham dự Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ II

Thứ Ba 28/03/2017 , 08:40 (GMT+7)

Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần thứ II - Bình Dương năm 2017 có sự tham gia của các đoàn nghệ thuật Đờn ca tài tử đến từ 21 tỉnh, thành trong cả nước.

Festival Đờn ca tài tử diễn ra từ ngày 8 đến 12/4/2017 tại thành phố mới Bình Dương. Lễ khai mạc sẽ diễn ra từ 20 giờ đến 22 giờ, ngày 8/4/2017, tại Quảng trường Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương với hơn 6.000 người tham dự.

Chương trình mở đầu trong đêm khai mạc có chủ đề “Đờn ca tài tử Nam bộ - Di sản đất phương Nam”. Xuyên suốt chương trình còn có các hoạt động, như: Không gian Đờn ca tài tử Nam bộ; không gian ẩm thực và đặc sản Nam bộ; cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật khoảnh khắc Festival Đờn ca tài tử lần thứ 2 năm 2017; lễ tôn vinh các soạn giả, nghệ nhân, nghệ sĩ Đờn ca tài tử và cải lương Nam bộ; tọa đàm khoa học với chủ đề “Đờn ca tài tử - Tài nguyên di sản phát triển du lịch”…

Chương trình dự kiến được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương và một số đài phát thanh và truyền hình các tỉnh, thành phố trong khu vực phía Nam.

Lễ Khai mạc Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần thứ II - Bình Dương năm 2017 là hoạt động quan trọng nhất trong chuỗi các hoạt động của Festival Đờn ca tài tử nhằm góp phần quảng bá loại hình nghệ thuật độc đáo của dân tộc, đồng thời giới thiệu về hình ảnh, con người Bình Dương với các tỉnh, thành trong khu vực miền Đông, Tây Nam Bộ.

Xem thêm
Loạt phim chiếu rạp hè chất lượng trong năm 2024

Các bộ phim bom tấn Hollywood bắt đầu ra rạp, hứa hẹn tạo nên một mùa hè rực rỡ với nhiều kỳ vọng vào các cột mốc doanh thu ấn tượng.

Real Madrid vô địch Laliga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

HLV Mai Đức Chung bất ngờ trở lại ĐT nữ Việt Nam

HLV Mai Đức Chung sắp trở lại với công việc làm HLV trưởng ĐT Nữ Việt Nam vì VFF chưa chốt được HLV mới.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.