| Hotline: 0983.970.780

2.800 ha lúa nhiễm đạo ôn

Thứ Tư 11/04/2012 , 10:39 (GMT+7)

Ông Trần Văn Tân, Phó Chi cục trưởng Chi cục BVTV Quảng Trị cho biết, đến ngày 9/4, tỉnh này có gần 2.800 ha lúa nhiễm bệnh đạo ôn.

Ông Trần Văn Tân, Phó Chi cục trưởng Chi cục BVTV Quảng Trị cho biết, đến ngày 9/4, tỉnh này có gần 2.800 ha lúa nhiễm bệnh đạo ôn. Nguyên nhân do thời tiết nắng ẩm nhiều, buổi sáng có sương mù thuận lợi cho cây trồng phát triển, nhưng cũng thuận lợi cho các loại nấm gây hại.

Theo nhận định của Chi cục, từ ngày 10- 20/4, lúa ĐX toàn tỉnh sẽ trổ hoàn thành, nhưng bệnh đạo ôn đang diễn biến phức tạp. Bệnh phát triển nhanh và gây hại hầu hết các địa phương trên tất cả các giống, hại nặng nhất trên những ruộng gieo dày, bón thừa đạm, các giống IR38, HC95, P6 mức độ bệnh nặng hơn. Tỷ lệ bệnh phổ biến từ 7- 30%, nơi cao 50%, có nơi bệnh đã gây cháy lúa.

Chi cục đã cử cán bộ về cơ sở phối hợp với các trạm BTTV giúp bà con thực hiện các biện pháp phòng trừ.

Xem thêm
Phát hiện cơ sở chuyên xử lý lợn ốm chết ở Vĩnh Phúc

Chủ cơ sở ở Vĩnh Phúc cho biết, lợn thu mua của dân đó đều là các con bị ốm do xuất huyết hoặc yếu do nắng nóng hoặc chết không rõ nguyên nhân.

Dịch lở mồm long móng nguy cơ quay trở lại

Tại Bắc Kạn, sau nhiều năm bệnh lở mồm long móng trên gia súc tạm lắng, gần đây dịch bệnh nguy cơ bùng phát trở lại.

Sầu riêng rụng quả non hàng loạt do sốc nhiệt

KHÁNH HÒA Nhiều diện tích sầu riêng ở huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa đang thời kỳ quả non bị rụng hàng loạt do sốc nhiệt.

Quảng Ngãi xây dựng mô hình cơ giới hóa đồng bộ trong sản xuất lúa

Các đơn vị đã phối hợp tổ chức gieo sạ bằng máy sạ cụm 12 hàng trên diện tích 5.000m2 tại mô hình ở cánh đồng lúa xã Đức Chánh (Mộ Đức, Quảng Ngãi).